Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไฟไหม้ระทึก ยายวัย 73 ปี วิ่งหนีตาย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ระทึก ยายวัย 73 ปี วิ่งหนีตาย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

138
0
SHARE
เวลา 12:20 น. วันที่ 17 ตุลาคม 64 สภ.สำโรงเหนือได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในซอยสันติคาม 12 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลสำโรงเหนือและเทศบาลใกล้เคียงร่วมเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่หม้อแปลงไฟฟ้าที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้าน และบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านชั้นเดียวด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายของชำมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากบ้านเลขที่ 1875 หมู่ 9 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ จากนั้นหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำและใช้น้ำยาเคมีฉีดดับไฟกว่า 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง และ ต้นไม้
นาง ณัฐดาพร ชัยชนะ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่าระหว่างที่ตนเองนอนอยู่ในบ้านจู่ๆได้ยินเสียงระเบิดมาจากตู้ควบคุมไฟฟ้าที่อยู่ในบ้าน หลังจากนั้นก็มีไฟลุกไหม้ที่ตู้ควบคุมและลุกลามฟ้าเพดานและสิ่งของทำให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมากตนจึงรีบวิ่งหนีตายออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ กลางแจ้ง
ด้านชาวบ้านที่พักอาศัยในซอยใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่าตนนอนหลับอยู่ที่บ้านก่อนที่จะได้ยินเสียงระเบิดดังมากตนจึงวิ่งมาดูพบควันกำลังพวยพุ่งออกจากบ้านเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากปลั๊กต่อพ่วงและสปาร์คตู้ควมคุมไฟฟ้าภายในบ้านและทำให้หม้อแปลงที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้านเกิดระเบิด ขณะที่เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ จะได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบค่าความเสียหายและหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป
ที่มา ข่าวสารชาวปราการ
ขอขอบคุณข้อมูลข่าวคะ