Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บริษัท มาบตาพุด แทงค์ฯ ยืนยันดูแลเหยื่อเหตุระเบิดโรงงานเต็มที่!!

บริษัท มาบตาพุด แทงค์ฯ ยืนยันดูแลเหยื่อเหตุระเบิดโรงงานเต็มที่!!

147
0
SHARE

บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล รายงานความคืบหน้าเหตุถังเก็บสารเคมีโรงงานระเบิด จ.ระยอง ทำให้ผู้ปฏิบัติงานเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัส 3 คน ถูกไฟไหม้ตามร่างกาย 30-50% ยืนยันดูแลเยียวยาเต็มที่

วันนี้ (27 ต.ค.2564) บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ส่งจดหมายข่าวรายงานความคืบหน้าอุบัติเหตุถังเก็บสารเคมีโรงงานระเบิด โดยระบุว่า เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) บริษัทฯ ได้ซ่อมบำรุงถังเก็บวัตถุดิบ จนกระทั่งเวลา 15.00 น. ได้เกิดประกายไฟจากการซ่อมบำรุง ส่งผลให้เกิดเสียงดังและมีเปลวไฟ หลังเกิดเหตุบริษัทฯ สามารถควบคุมเปลวไฟได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่เกิดผลกระทบกับโรงงานใกล้เคียงและชุมชน พร้อมมีการตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่ พบว่า อยู่ในเกณฑ์ปกติ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้ปฏิบัติงานจากบริษัท ควอลิเทค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าว บาดเจ็บ 5 คน แต่ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนี้ 2 คน เสียชีวิต ส่วนอีก 3 คน อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งบริษัทฯ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันจะดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ส่วนที่เกิดเหตุเป็นจุดถังเก็บวัตถุดิบ แนฟทา 401c ขนาดความจุ 90,000 ลูกบาศก์เมตร แต่ข้างในไม่มีสารดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุคนงานบริษัทรับเหมา 5 คน ได้เข้าไปเก็บสารแนฟทา ที่ตกค้างภายในถัง ระหว่างนั้นเกิดเพลิงลุกไหม้ตามด้วยเสียงดังและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติฯ มาบตาพุด ก่อนถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลระยอง โดยแต่ละคนถูกไฟไหม้ตามร่างกาย ร้อยละ 30-50