Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อิตาเลียนไทย ตั้ง “ธรณิศ กรรณสูตร” ลูกชายคนเล็ก “เปรมชัย” ขึ้นแท่นประธาน

อิตาเลียนไทย ตั้ง “ธรณิศ กรรณสูตร” ลูกชายคนเล็ก “เปรมชัย” ขึ้นแท่นประธาน

117
0
SHARE

บมจ.อิตาเลียนไทย ตั้ง ธรณิศ กรรณสูตร ลูกชายคนเล็ก เปรมชัย ปฏิบัติหน้าหน้าที่แทนประธานได้ เผยเป็นลูกที่ไว้มาก บริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์ 1 ธ.ค.

วันที่ 8 ธ.ค.2564 บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2564 เรื่อง แจ้งการลาออกของกรรมการ การแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ลาออก และการแต่งตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานบริหาร โดยในข้อ 3 ของเอกสาร ประกาให้นายธรณิศ กรรณสูต ตำแหน่งกรรมการ รองประธานบริหารอาวุโสและผู้ช่วยประธานบริหาร ให้ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานบริหาร ในกรณีที่ประธานบริหารไม่สามารถปฏิบัติงานได้เพื่อให้การบริหารงานของบริษัทฯ ดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

สำหรับ นายธรณิศ เป็นบุตรชายคนเล็กของนายเปรมชัย มีพี่น้องอีก 2 คน คือ นายปิติ กรรณสูต ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารอาวุโส และ นางสาวปราชญา กรรณสูต ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารอาวุโส และผู้ช่วยกรรมการรองประธานบริหารอาวุโส

ปัจจุบัน นายธรณิศ อายุ 32 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาอุตสาหการ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ สหรัฐอเมริกา 

ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารอาวุโสและผู้ช่วยประธานบริหารของบริษัท ถือเป็นบุตรชายที่นายเปรมชัยไว้ใจมากที่สุด

เมื่อปี 2562 นายเปรมชัยเคยให้สัมภาษณ์กับ “ประชาชาติธุรกิจ” ไว้ว่า การส่งไม้ต่อธุรกิจให้กับทายาทคงต้องถึงเวลาแล้ว แต่คงไม่ใช่วันนี้พรุ่งนี้ ตอนนี้กำลังเตรียมอะไรให้เขา ส่วนจะเป็นใครก็ต้องดูตามความเหมาะสม แต่ก็เตรียมไว้ มีทั้งลูก ๆ ตอนนี้ลูกชายคนเล็ก (ธรณิศ กรรณสูต) ก็เข้ามาช่วยงานทั้งหมด ยังมีวิศวกรที่เป็นมืออาชีพอยู่กับเรามานาน ก็มีโอกาสทั้งนั้น แต่ผมก็ยังคงคอยให้คำแนะนำ

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ