Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไฟไหม้บ้าน คลอกพ่อเฒ่า 84 ตายหลังประตูเหล็ก

ไฟไหม้บ้าน คลอกพ่อเฒ่า 84 ตายหลังประตูเหล็ก

130
0
SHARE
พ่อเฒ่าวัย 84 ปี อยู่บ้านคนเดียว เกิดเพลิงลุกไหม้กลางดึก เพื่อนบ้านเห็นช่วยแจ้งดับเพลิง ไฟดับแล้วพบศพเจ้าของบ้านถูกคลอกร่างไหม้เกรียมอยู่หลังประตูเหล็ก คาดพยายามจะเปิดประตูเพื่อหนีออกมา
เวลา 01.00 น. วันที่ 6 ม.ค.2564 ร.ต.ท.อิทธิพล มยุรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ พิษณุโลก ว่ามีเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 20/2 คุ้ม 3 ร่วมใจพัฒนา หมู่ 8 บ้านกรมธรรม์ ต.สมอแข ติดกับทางหลวงหมายเลข 11 ถนนสายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ มีเจ้าของบ้านติดอยู่ภายในที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านได้ช่วยกันลากสายยางฉีดน้ำสกัดเพลิง และมีพนักงาน รถดับเพลิงของ อบต.สมอแข 2 คัน เข้ามาช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้บ้านปูนชั้นเดียวหลังคามุงด้วยสังกะสีมีประตูเหล็กยืดปิดไว้ทั้งด้านหน้าและด้านข้างติดกับร้านสวัสดีคาร์แคร์อยู่ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพได้ใช้ขวานขนาดใหญ่ทำลายกุญแจล็อกประตูเหล็กยืด เพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือเจ้าของบ้านแต่ก็ไม่ทันการแล้ว พบว่าถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งเป็นอยู่ในลักษณะกึ่งนั่งกึ่งนอนติดกับประตูเหล็กยืดด้านใน จึงนำร่างออกมาให้ตำรวจและแพทย์เวร รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมชันสูตรศพ
ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายจำเริญ แก่นนาคำ อายุ 84 ปี สภาพศพถูกไฟไหม้จนเกรียมทั้งร่าง ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ที่นิติเวช รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร
จากการสอบถาม นายธีรพล ภูมิพยงค์ 54 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียงผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกขณะนอนอยู่ในบ้านตนเองได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงตะโกนเรียกพี่สาว พอออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังไหม้บ้านของนายจำเริญอย่างหนัก จึงรีบไปบอกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันดับไฟและโทรศัพท์แจ้งพนักงานดับเพลิง อบต.สมอแข เพลิงไหม้อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำจนเพลิงสงบลง มาทราบภายหลังว่านายจำเริญเจ้าของบ้านซึ่งปกติพักอยู่เพียงลำพัง มักเดินออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่สามารถหนีออกมาได้และถูกไฟคลอกตายคากองเพลิง
ด้าน นายนิติวัช ดอนตุ้มไพร พนักงานดับเพลิง อบต.สมอแข เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้หลังจากตนเองได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้จากชาวบ้าน จึงพร้อมด้วยพนักงานดับเพลิงนำรถน้ำจำนวน 2 คัน เดินทางมาที่เกิดเหตุเนื่องจากอยู่ไม่ไกลกันมากนัก แต่เนื่องจากเพลิงไหม้อย่างรุนแรงและภายในบ้านมีเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพราะเจ้าของบ้านเคยเปิดร้านซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า แต่เลิกทำไปนานแล้ว และโครงหลังคาบ้านก็ทำจากไม้ด้วยพยายามฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เหลือเพียงกลุ่มควันไฟ เมื่อตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวก็พบศพเจ้าของบ้านอยู่บริเวณประตูเหล็กเลื่อน คาดว่าน่าจะพยายามเปิดประตูเพื่อหนีออกมาแต่ไม่สามารถออกมาได้ ส่วนครอบครัวพักอาศัยอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ลูกๆ หลานๆ และญาติ เคยบอกให้ไปอยู่ด้วยกันแล้วแต่ก็ไม่ยอม ยืนยันว่าจะขอพักอาศัยที่บ้านหลังนี้จนมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว
ส่วนสาเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเคยเกิดเหตุไฟไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่เสียหายมากนัก โดยได้ประสานตำรวจกลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย
ไทยรัฐออนไลน์