Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ชวนกันออกหาปลา ก่อนพลัดจมน้ำชีดับ

ชวนกันออกหาปลา ก่อนพลัดจมน้ำชีดับ

104
0
SHARE
วัยรุ่นชายชวนเพื่อนหาปลา ก่อนพลัดจมน้ำชีดับ ชาวบ้านเชื่อตัวตายตัวแทน 
เมื่อเวันที่ 17 ม.ค.65 เวลา 17.00 น. ร้อยเวรสอบสวน สภ.เชียงขวัญ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำพลัดสูญหาย ในแม่น้ำชี บ้านหยองแก่ง ตำบลพลับพลา อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยนครสากต และอาสาสมัครกู้ภัยอโสกเชียงขวัญ
ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำชี พบเพรยงรองเท้าวางทิ้งไว้ริมตลิ่ง สอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายเป็นชาย อายุ 18 ปี จึงได้จัดชุดประดาน้ำลงทำการค้นหาใต้น้ำ ซึ่งจุดเกิดเหตุชาวบ้านเรียกว่าชีหลง น้ำลึกประมาณ 4-5 เมตร มีลักษณะเป็นน้ำวน จึงเป็นอุปสรรค์ในการค้นหา ใช้เวลาในการต้นหาแระมาณ 30 นาทีจึงพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายอนันดา จอมคำสิงห์ อายุ18 ปี เป็นนักศึกษา วิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด
สอบถามนายนพรัตน์ จอมคำสิงห์ อายุ 16 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเเละพี่ชายพร้อมเพื่อนรวม 5 คน ได้มาหว่านแห่หาปลา ซึ่งตนและเพื่อน 2 คนได้ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำชีเพื่อจะไปทอดแห่อีกฝั่ง หลังจากนั้นผู้ตายได้ว่ายน้ำข้ามฝั่งเพื่อจะตามตนไปอีกฝั่ง แต่ว่ายน้ำมาได้ครึ่งทางไม่ไหว จึงได้ว่ายน้ำกลับเข้าหาฝั่ง จู่ๆผู้ตายได้พลัดจมน้ำห่ยไปต่อหน้าตน ตนพยายามจะว่ายน้ำเข้าไปให้การช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทัน จึงได้โทรประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา