Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มอเตอร์โชว์ 23 มี.ค.- 3 เม.ย. เมืองทองธานี ขนทัพ “รถไฟฟ้า” อวดโฉมสนองนโยบายรัฐ!

มอเตอร์โชว์ 23 มี.ค.- 3 เม.ย. เมืองทองธานี ขนทัพ “รถไฟฟ้า” อวดโฉมสนองนโยบายรัฐ!

105
0
SHARE
ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ชวนคนไทย ‘ก้าวด้วยกัน ไปด้วยใจ ไปได้ไกล’ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43
ก่อนที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 #BIMS2022 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 23 มี.ค.นี้ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ของการจัดงานในปีนี้ ภายใต้แนวความคิด “ก้าวด้วยกัน ไปด้วยใจ ไปได้ไกล” หรือ “Keep Moving Forward Together ”

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่างานในปีนี้ได้ดำเนินการอย่างรัดกุม เพื่อความปลอดภัย และเป็นมาตรฐานใหม่ให้การจัดแสดงงานต่างๆ เหมือนเช่น 2 ปีที่ผ่านมา
“ด้วยระบบการบริหารจัดการของภาครัฐ เราดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกค่ายยานยนต์ และผู้เข้าชมงานทุกท่าน ทุกบริษัทพร้อมแล้วที่จะเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ระดับโลกในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการเปิดตลาด ที่จะสร้างความเชื่อมั่นในการค้นหาความสำเร็จของปีนี้ กว่า 2 ปีแล้วกับวิกฤติที่เราคนไทยต้องเผชิญ ผมเชื่อมั่นว่าทุกบริษัทมีความพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอน ทั้งตัวผลิตภัณฑ์ และความปลอดภัย ทุกอย่างก็เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศให้เติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน”

“ส่วนตัวผมเองเปรียบเสมือนคนจัดการ ที่พร้อมจะเปิดเวทีให้กับทุกบริษัท ผมมองว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ ต้องมาจากทุกบริษัทที่ให้ความร่วมมือ และสนับสนุนกันอย่างมิตรแท้ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่เป็นนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยียานยนต์ และสามารถเรียกความสนใจจากผู้ที่จะเข้าชมงามได้ ซึ่งก็ได้เห็นความเคลื่อนไหวของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมถึงรถไฟฟ้าที่กำลังกำลังได้รับความสนใจ อีกทั้งเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวอีกหลายรุ่น รถจักรยานยนต์ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ไม่ผิดหวังแน่นอน งานนี้จะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่คึกคักสำหรับปีนี้”

“กว่า 2 ปีที่ผ่านมา เราได้เผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากร่วมกัน และผ่านพ้นมา ยิ่งทำให้ทุกบริษัทที่เข้าร่วมงาน มีความกระตือรือร้นมากกว่าปกติ การสามารถเก็บเกี่ยวความสำเร็จโดยเฉพาะเรื่องยอดจองได้มากเท่าไหร่ ย่อมส่งผลกับการต่อยอดได้มากขึ้น ผมยังเชื่อมั่นว่า “คนไทย” ยังมีกำลังซื้อ ขอเพียงเป็นรถคันที่ใช่หรือชอบ ซึ่งปีนี้ไม่น่าผิดหวัง รวมถึงน่าจะมีข้อเสนอดีๆ จากทุกบริษัทเป็นองค์ประกอบสำคัญ”

“ในด้านความพร้อม ผมในฐานะผู้จัดงานมีคำตอบชัดเจนให้ทุกครั้ง เราเตรียมพร้อมเสมอ ด้วยทีมงานที่มีความชำนาญ แม้สถานการณ์จะยังอยู่ในระดับไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เราพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ มีการดูแลปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ด้านบริษัทที่เข้าร่วมงานก็มีการประชุมความพร้อมกันเรียบร้อย ผมมองว่าครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่น่าสนใจ และจะเป็นก้าวสำคัญของการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังอยู่ในความสนใจของคนไทยอีกด้วย รวมไปถึงการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนทุกแขนง ก็มีความคึกคักเช่นกัน”

“นอกจากความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจนเกิดเป็นความเชื่อมั่นที่ได้จัดงานในปีนี้ คณะผู้จัดงานยังคงเตรียมมอบสิ่งดีๆ ที่ถือเป็นการตอบแทนความไว้ใจ และเชื่อมั่นในงานของเรา เรื่องค่าผ่านประตู รางวัลต่างๆ ยังคงเหมือนเดิม บัตรราคาเดิม 100 บาท มีรางวัลใหญ่ให้ได้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ที่มีทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เหมือนเช่นเคย”

“สุดท้ายผมถือโอกาสขอขอบคุณทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ กระทรวงสาธารณสุข สถานที่จัดงาน สื่อมวลชน และคนไทยทุกคน ที่ล้วนแต่เป็นส่วนผสมของความสำเร็จ ขอบคุณ ที่จะช่วยกันพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ตามความมุ่งของเรา “ก้าวด้วยกัน ไปด้วยใจ ไปได้ไกล” Keep Moving Forward Togetherผมยังเชื่อ ว่านี่คือประตูที่จะเปิดกว้างสู่การผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ และเศรษฐกิจของของไทย ในปี 2565 อย่างแท้จริง” ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา กล่าวทิ้งท้าย

แล้วพบกันที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43  (ฺThe 43rd Bangkok International Motor Show: BIMS 2022) ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายน ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

กำหนดการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43:
• วันแขกพิเศษ V.I.P Day: วันจันทร์ที่ 21 มี.ค. 2565 (เวลา 12.00-20.00 น.)
• วันสื่อมวลชน Press Day: วันอังคารที่ 22 มี.ค. 2565 (เวลา 08.59-18.00 น.)
• วันสำหรับประชาชนทั่วไป: วันพุธที่ 23 มี.ค.–3 เม.ย. 2565 (รวมระยะเวลา 12 วัน): วันจันทร์-ศุกร์ เปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่เวลา 12.00–22.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.
อ่านเพิ่มเติม: https://www.grandprix.co.th/bims-2022-prachin-eamlumnow…/