Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พี่เหลือมหิว บาบีคิว !

พี่เหลือมหิว บาบีคิว !

58
0
SHARE
พ่อค้าบาร์บีคิวผวาเจองูเหลือมขดตัวบนขื่อหน้าห้องพัก ทำท่าจะฉกรีบแจ้งกู้ภัย คาดเจ้างูหิวโซเลื้อยออกมาหาอาหาร
 
อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูประจำจุดสถานีตำรวจภูธรบางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมเข้าบ้านเรือน ที่บ้านแบ่งเป็นห้องเช่า ท้ายซอย ฝ.30 หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี หมู่ที่ 16 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ
 
โดยที่หน้าห้องพักชั้นล่างพบเป็นงูเหลือมขนาดความยาวกว่า 2 เมตร ใช้หางพันขดตัวอยู่บนขื่อ ด้านบนหลังคามีท่าทีดุร้ายไม่ยอมให้จับง่ายๆ อาสาสมัครใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงได้ใช้อุปกรณ์ไม้บ่วงเชือก คล้องไปที่บริเวณหัวงู และดึงเชือกรัดเอาลงมาที่พื้น ก่อนนำใส่กระสอบปุ๋ยนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชน
 
จากการสอบถามนาย ไทย ประกอบมี อายุ 40 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายบาร์บิคิว เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงฝนตก ตนออกมาจากห้องพักเก็บเสื้อผ้า ไม่ได้เปิดไฟ มองเห็นเจ้างูตัวนี้ลางๆเลื้อยอยู่บนขื่อและทำท่าจะฉก จึงรีบหนีเข้าห้อง ก่อนที่เจ้างูจะเลื้อยหายไป จนมาวันนี้ออกจากห้องมาเตรียมของขาย เจอเจ้างูตัวนี้กลับมาอีก จึงเข้าห้องพักรีบโทรที่หมายเลข 1669 ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยตนเลี้ยงลูกแมวไว้หลายตัว แต่ก็ยังโชดดีที่เห็นงูก่อน และที่บริเวณบ้านมีหนูชุกชม พักนี้ไม่ค่อยเห็น คาดว่าเจ้างูตัวนี้น่าจะเลื้อยออกมาจากป่าหญ้ารกชัฏติดคลองระบายน้ำ หน้าบ้าน เพื่อออกมาหาอาหาร ดังกล่าว
 
ที่มา สิงห์โต