Home ประเด็นร้อนโซเชียล ปิดเฟสหนีแล้ว!! คนดี…หลังโพสต์ด่าคนไม่สวมเสื้อดำไว้ทุกข์ !! โดนชาวเน็ตตามด่ากระจาย

ปิดเฟสหนีแล้ว!! คนดี…หลังโพสต์ด่าคนไม่สวมเสื้อดำไว้ทุกข์ !! โดนชาวเน็ตตามด่ากระจาย

2473
0
SHARE

หลังจากที่เฟสบุ๊ค teerapong sangmuang ได้โพสต์ภาพหนุ่มรายหนึ่งในร้านอาหาร ที่ไม่สวมเสื้อดำไว้ทุกข์ พร้อมข้อความที่ว่า …

พร้อมภาพประกอบ เป็นชายหญิงคู่หนึ่งที่กำลังรับประทานอาหารอยู่ร้านเดียวกัน จนโดนชาวเน็ตถาม ถูกต้องแล้วหรือที่แอบถ่ายรูปคนอื่น แล้วเอามาด่าในโซเชียลแบบนี้

ล่าสุด เจ้าตัวที่โดนถ่ายรูป ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่โดนแอบถ่ายแล้ว พร้อมอัพเดทว่า ได้มีการส่งหนังสือร้องเรียนไปยังบริษัทต้นสังกัดที่หนุ่ม teerapong sangmuang ผู้ที่แอบถ่ายรูป และโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท จนทำให้เกิดความเสียหายในสังคม โดยทางเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความอีกว่า “เวลาจะล่าเหยื่อ ต้องมั่นใจก่อนว่าตัวเองไม่ได้ตกเป็นเหยื่อซะเอง วันจันทร์ขอให้สนุกกับ HR & CEO”

 

ขณะเดียวกัน เจ้าของต้นเรื่องอย่างคุณ teerapong sangmuang ได้ปิดเฟสหนีไปแล้ว

ทั้งนี้ผู้เสียหายอย่าง Bovorn Mod Bumrungsin ยังไม่มีการฟ้องร้องถึงคดี พรบ.คอมพิวเตอร์ แต่ใช้วิธีการฟ้องร้องไปยังบริษัทที่ผู้โพสต์หมิ่นประมาททำงานก่อนเท่านั้น โดยให้เหตุผลเล็กๆว่า

และล่าสุดอีก ทางด้านคู่กรณีอย่างนาย teerapong sangmuang ได้ติดต่อมาทางแชทส่วนตัวกับทางคุณ Bovorn Mod Bumrungsin โดยมีใจความสำคัญที่ว่า…

“มีหลังไมค์มาครับ

คุณทำแบบนี้ถ้าเค้าโดนไล่ออก แล้วเค้าเป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องเลี้ยงเมีย เลี้ยงพ่อแม่ เลี้ยงลูกละ คุณไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรอ

เลยตอบไปเบาๆว่า ” กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ ”

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่เรื่องแรกที่เกิดขึ้น สำหรับกระแสหมิ่นประมาทบนโซเชียล ที่ผู้ใช้หลายคนโพสต์ไปโดยขาดสติและบางครั้งอาจเกิดจากอารมณ์ส่วนตัว ที่คิดเป็นการส่วนตัวว่า อันที่เห็นอยู่คือสิ่งที่ผิด โดยไม่มีการนึกถึงผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทางมาเต็มนิวส์ดอทคอมจึงอยากให้ทุกคน ตั้งสติก่อนที่จะโพสต์อะไรสู่โลกโซเชียล ที่เป็นมากกว่าดาบสองคม!!