Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ยังไม่รู้ปูยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน

พลเอกประยุทธ์ยังไม่รู้ปูยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน

697
0
SHARE

 

 

 

ประเด็นหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงนักข่าวนระหว่างแถลงข่าวหลังการประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อบ่าย 31 ต.ค.2561 คือ ที่อยู่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

 

“จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครแจ้งกลับมาว่าอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ที่ไหน เมื่อวันที่ 30 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงไปแล้ว ทุกอย่างมีขั้นตอนและมีกฎหมายอยู่ วันนี้เราได้ดำเนินการตามขั้นตอน คือ ถอนพาสปอร์ตเรียบร้อยแล้ว  น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะพำนักอยู่ที่สหราชอาณาจักร หรือประเทศใดนั้น ยังไม่รู้ ไม่ทราบ มีแต่การบอกเล่ากันไปมา สื่อเขียนบ้าง อะไรบ้าง มีคลิป มีวิดีโอ สังคมโซเชียลก็เขียนกันไปเลอะเทอะ ข้อสำคัญคือประเทศที่อดีตนายกรัฐมนตรี พำนักอยู่ ก็ต้องยืนยันกลับมา ระบบราชการเขาทำงานแบบนี้ จะไปฟังอะไรอย่างอื่นคงไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่การรับรองของประเทศที่เป็นเจ้าของพื้นที่”

 

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า” กระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์นักข่าวก่อนเข้าประชุมครม.ว่า  กระทรวงต่างประเทศถอนพาสปอร์ตของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งหมด 4 เล่มแล้ว  ข้อสังเกตว่าเป็นการจำกัดการเดินทางนั้น ขอชี้แจงว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ไหนยังไม่ทราบเลย มีเพียงกระแสข่าวอยู่ในอังกฤษเท่านั้น แต่ไม่รู้ว่าอยู่เมืองไหน เมื่อทราบความชัดเจนทางอัยการสูงสุด  จะเป็นผู้ดำเนินการ การติดตามตัวทางตำรวจได้ประสานกับตำรวจสากล อยู่แล้ว   ตามขั้นตอนการขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ต้องเริ่มจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติ คือ ตำรวจและอัยการ ทางกระทรวงการต่างประเทศจะทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสาร  ทางการอังกฤษได้แจ้งมาว่าถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ จะไม่มีเรื่องของการลี้ภัย แต่ถ้ามาอยู่ต้องอยู่ตามขั้นตอนของการเข้าเมืองตามกฎหมาย”

Matemnews.com  31 ตุลาคม 2560