Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มาตรา 44 เด้งอธิบดีกรมการจัดหางาน- รมว.แรงงานลาออก

มาตรา 44 เด้งอธิบดีกรมการจัดหางาน- รมว.แรงงานลาออก

630
0
SHARE

 

 

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา  ลงวันที่1 พ.ย.25620 ได้เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 48/2560  เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง

 

โดยที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเห็นสมควรแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง เป็นกรณีพิเศษ อันจะเป็นประโยชน์ในการบริหารราชการกระทรวงแรงงานและการปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อให้มีประสิทธิภาพและความเหมาะสมยิ่งขึ้น

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๖๕ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบกับ มาตรา ๔๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช ๒๕๕๗ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

 

ข้อ 1 ให้ นายวรานนท์ ปีติวรรณ พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมการจัดหางาน และให้ ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน

 

ข้อ 2 ให้ นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ พ้นจากตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน และให้ ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมการจัดหางาน

 

ข้อ 3 ให้นายกรัฐมนตรีนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้ง ข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง หรือพ้นจากตำแหน่ง ตามกฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ให้ข้าราชการตามข้อ 1 และข้อ 2 ไปช่วยราชการในตำ แหน่งที่ระบุ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป จนกว่าจะทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตามข้อ 1 และข้อ 2

 

ข้อ 4 ในกรณีที่เห็นสมควร นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรี อาจเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งนี้ได้

 

หลังจากคาสั่งนี้เผยแพร่ไม่นาน  พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ที่ห้องทำงานบนที่ตึกไทยคู่ หารือประมาณ 15 นาที แล้ว พล.อ.ศิริชัย ไปยื่นใบลาออกจากรมว.แรงงาน ให้กับ  พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกฯ แล้วกลับไป

 

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ลงมาจากตึก นักข่าวถามเรื่องรมว.แรงงานยื่นใบลาออกแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า “ไม่เห็น”

นักข่าวถามต่อว่า ถึงเวลาตัดสินใจปรับ ครม.แล้วหรือยังพล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า  “ยังไม่มีอะไร”

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม   ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอวนายกฯ น่าจะได้หนังสือลาออกของพล.อ.ศริริชัย แล้ว เพราะเป็นผู้กำกับดูแลงานกระทรวงแรงงาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาข้าราชการการเมืองในกระทรวงแรงงาน ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งครบทุกคนแล้ว

 

 

 

 

Matemnews.com  1 พฤศจิกายน 2560