Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หวิวสิ…รุ่นน้องคนไหนจ่อเป็นผบ.ตรงแทนพล.ต.อ.จักรทิพย์

หวิวสิ…รุ่นน้องคนไหนจ่อเป็นผบ.ตรงแทนพล.ต.อ.จักรทิพย์

1503
0
SHARE

 

“ผมขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่ทำงานเพียงวันสองวัน สามารถคลี่คลายคดี และจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด โดยเฉพาะการทำงานของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้ลงไปทำคดีด้วยตนเอง ทำงานได้ดี เรียกได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามทำงานให้เป็นไปตามที่ประชาชนต้องการได้ ดังนั้นขอให้มั่นใจได้ว่าทุกคดีที่เกิดขึ้น ทั้งคดีระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ คดีฆ่าคนตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ทั้งหมด ในที่นี้ผมขอให้กำลังใจ และชื่นชน ว่าตำรวจพยายามทำงานอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ จนประชาชนได้ชื่นชมการทำงานด้วย โดยเฉพาะนักข่าวก็ได้เดินทางที่เกิดเหตุเป็นร้อยสำนัก เพื่อไปติดตามการทำงานของตำรวจในพื้นที่อย่างใกล้ชิด”

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ผู้กำกับดูแล สตช.กล่าวข้างต้นกับคณะนักข่าวทันทีที่มาถึงศาลาว่าการกระทรวงกลาดหม เมื่อตอนเช้าวันที่ 17 ก.ค. 2560 แต่ปรากฏว่าแทนที่นักข่าวจะถามต่อถึงความสามารถของพล.ต.อ.จักรทิพย์ กลับถามว่า “กระแสเปลี่ยน ผบ.ตร. มีความเป็นไปได้หรือไม่” พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน ทาง ผบ.ตร.คนปัจจุบัน ก็ยังเหมาะสมในการทำหน้าที่อยู่ และขอยืนยันว่าผมไม่เคยมีสัญญากับพล.ต.อ.จักรทิพย์ว่าจะให้นั่งในตำแหน่ง2 ปี อีกทั้งก็ไม่มีความลำบากใจอะไรที่มีรุ่นน้องมาต่อคิวอยู่ เราพิจารณาดูว่าคนใดมีความเหมาะสม”

Matemnews.com  17 กรกฎาคม2560