Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ทดลองทาครีม acno 5  สกัดจากเปลือกมังคุด หอมหัวใหญ่ ใบบัวบก

พลเอกประยุทธ์ทดลองทาครีม acno 5  สกัดจากเปลือกมังคุด หอมหัวใหญ่ ใบบัวบก

1427
0
SHARE

 

 

Event   ริมทางเดินจากตึกไทยคู่ฟ้าไปตึกบัฐญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี แวะชมเพื่อโปรโมทงาน  ระหว่างเดินไปเข้าประชุมครม. ประจำวันอังคาร 7 พ.ย.2560 เป็นคิวของ   พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นำ  “คณะเข้าประชาสัมพันธ์งานตลาดเกษตรเกรดพรีเมี่ยม”

 

โดยได้นำตัวอย่างสินค้าเกษตร เกรดพรีเมี่ยม  กว่า 20 รายการ จากกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ กลุ่มยังสมาร์ท ฟาร์มเมอร์ มาจัดแสดง ประกอบด้วย  เปิดตัวข้าวพันธุ์เพื่อสุขภาพ คือพันธุ์กข 43  Low Sugar เครื่องสำอางสกัดจากหอมหัวใหญ่ เป็นต้น

 

พล.อ.ประยุทธ์  ได้รับมอบข้าวสารพันธุ์ กข 43 Low Sugar พร้อมกล่าวว่า ข้าวพันธุ์ใหม่ กินแล้วดีต่อใจ   แล้วพล.อ.ประยุทธ์  ได้ให้ความสนใจและชื่นชมสินค้าที่มีการต่อยอดจากการเลี้ยงปลากัด   แล้วแวะชื่นชมดอกกล้วยไม้พิศชมพู จากกลุ่มแปลงใหญ่ รวมทั้งเครื่องประดับที่ทำจากดอกกล้วยไม้จริง โดยได้ทดลองทาบที่หน้าอกเสื้อของ  พล.อ.ฉัตรชัย พร้อมถามว่า “ผู้ชายใช้ได้มั๊ย”

 

 

พล.อ.ประยุทธ์   ได้ทดลองใช้เครื่องสำอางมาร์คหน้าไนท์ครีม แอคโน 5 หรือ  acno 5 ที่ทำมาจากสารสกัดจากเปลือกมังคุด หอมหัวใหญ่ และใบบัวบก

 

ช่วงนี้พล.อ.ประยุทธ์ พูดกระเซ้ากับ  น.ส.พิมพ์ลดา แววไธสง หรือ  เส้นดาย เจ้าของผลิตภัณฑ์ ยัง สมาร์ท ฟามเมอร์ โดยพิมพ์ลดา กล่าวว่า ใช้ครีมกระปุกนี้ไม่ต้องล้างออก ให้ใช้ก่อนนอน เพราะมันซึมเร็ว อาจจะทำให้ง่วงนอน หลับเร็ว พล.อ.ประยุทธ์ จึง กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงปกติก็ไม่ค่อยได้นอนอยู่แล้ว

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ หันไปกล่าวกับทั้งคณะ

“ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทั้งภาครัฐ และเอกชน  ถ้าเรามองแบบเดิม ๆ ก็ไปไม่ได้ทั้งหมด การเกษตรต้องพัฒนาไปสู่การเพิ่มมูลค่า สู่การเกษตรอินทรีย์ ไปสู่การรวมแปลงการผลิตต่าง ๆ แต่ปัญหา  คือ  มีผู้ที่ไม่เข้าสู่ระบบจำนวนมาก และหลายอย่างอาจจะยังไม่พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง   อย่าให้เป็นประเด็นไปบิดเบือนกัน ว่าทำไมไม่แก้โน่นแก้นี่   ผมบอกหมดว่ารัฐบาลนี้ทำอะไรอยู่ ฉะนั้นอยากให้สื่อและสังคมเข้าใจตรงนี้ด้วย ถ้าบอกว่าราคามันตกแล้วไม่ทำอะไรเลย แต่จะให้แก้ ถามว่ารัฐบาลไหนจะแก้ บอกมาเลย เสนอมาเลย รัฐบาลหน้าหรือนักการเมืองที่จะเข้ามาเป็นพรรคการเมือง เสนอมาว่าจะทำอย่างไรให้ราคายางสูงขึ้น จะทำอย่างไรให้ข้าวสูงขึ้น ถ้าพูดแบบเดิมก็ได้แต่ประเด็นแล้วขัดแย้งกันอยู่แบบนี้ ขอฝากไว้ด้วยกำลังฟังอยู่”

 

Matemnews.com  7 พฤศจิกายน 2560