Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พิชัย นริพทะพันธุ์  สอนพลเอกประยุทธ์ – เรื่องอะไร

พิชัย นริพทะพันธุ์  สอนพลเอกประยุทธ์ – เรื่องอะไร

625
0
SHARE

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน และทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 8 พ.ย.2560  ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดที่ทำเนียบรับบาลเมื่อวันที่ 7 พ.ย.2560  ว่าไม่อยากให้สังคมบิดเบือนการทำงานของรัฐบาลที่ไม่แก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ  พร้อมย้อนถามรัฐบาลไหนนักการเมืองไหนแก้ได้ก็ให้เสนอมา แต่ที่ผ่านมาไม่เสนอทางแก้ไขปัญหามาเลยนั้น   นายพิชัยระบุว่า

 

“ต้องให้ย้อนถามเกษตรกรถึงดัชนีความสุขก่อนการรัฐประหาร  และหลังรัฐประหาร 2557 การที่รัฐบาลออกมาพูดแบบนี้แสดงว่าหมดหนทางแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรแล้ว

 

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาของพรรคเพื่อไทยนั้น  มีวิธีแก้ไขในระยะสั้น   และระยะยาว เพื่อช่วยเหลือจากระดับล่าง-ระดับบน ไปจนถึงการเจรจาการค้ากับต่างประเทศ ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมในนโยบายเรื่องนี้ไว้แล้ว เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น ไม่อยากให้เกษตรกรล้มละลาย หากวันเลือกตั้งมีความชัดเจน พรรคเพื่อไทยจะได้เปิดแผนการช่วยเหลือเกษตรกรที่ชัดเจน พร้อมมั่นใจว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย  ดูแลเกษตรกรได้แน่นอน

ส่วนการที่รัฐบาลมองว่าปัญหาในปัจจุบันคือเกษตรกรไม่ยอมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปลูกพืชที่มีความหลากหลายมากขึ้นนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะเกษตรแต่ละคนมีความต้องการของตัวเอง หากรัฐบาลจะให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนการปลูกพืชก็ต้องลงไปสอนเกษตรกร โดยใช้เทคโนโลยี การทำโซนนิ่งปลูกพืช และให้คำนึงถึงประโยชน์ในระยะยาว

 

 

คลิกชมคลิป

https://goo.gl/6PR8TV

 

 

 

Matemnews.com  8 พฤศจิกายน 2560