Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรสั่งเกาะติดบิดเบือนในโซเชียล

พลเอกประวิตรสั่งเกาะติดบิดเบือนในโซเชียล

747
0
SHARE

 

 

เฟขบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

“บิ๊กป้อม” ประชุม “ศบม.” พอใจผลงาน3 ปี ศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ ทำงานเชิงรุกร่วมกันมากขึ้น สั่งรักษาความมั่นคง บรรยากาศความสงบเรียบร้อย สั่งจับตา การบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ประชุมมอบนโยบายและรับทราบผลการดำเนินงานของศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) ที่ ศาลาว่าการกลาโหม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า การดำเนินงานตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ(ศบม.) ได้ขับเคลื่อนแก้ปัญหาความมั่นคงโดยการทำงานร่วมของทุกส่วนราชการด้านความมั่นคง ในการประสานงานและติดตามสถานการณ์ความมั่นคง

รวมทั้งดำเนินการป้องกันและแก้ปัญหาที่มีผลกระทบกับความมั่นคง การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะการคลี่คลายปัญหาวิกฤติและปัญหาเร่งด่วนของชาติ เช่น ปัญหายาเสพติด การค้ามนุษย์ การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การทำประมงผิดกฎหมาย การแก้ปัญหาการบินพลเรือน การจัดระเบียบสังคม และการจัดระเบียบสังคม เป็นต้น ด้วยการบังคับใช้กฏหมายอย่างทั่วถึง เป็นธรรมและเท่าเทียมกัน เป็นผลให้สังคมมีความสงบเรียบร้อยและปลอดภัย โดยเฉพาะปัญหาเหตุร้ายและความรุนแรงรายวันลดลงอย่างต่อเนื่องในภาพรวม

พล.อ.ประวิตรฯ ได้กล่าวย้ำว่า บรรยากาศความสงบเรียบร้อยของสังคม มีความสำคัญยิ่ง ที่จะต้องช่วยกันรักษา โดยการทำงานที่เข้มแข็งของฝ่ายความมั่นคง จะเป็นกำลังสำคัญ กับการรับมือจากภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้น เพื่อร่วมกันดูแลความมั่นคงของชาติ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตโดยเสรีภาพภายใต้กรอบของกฎหมายและประกอบอาชีพอย่างปกติสุข

พร้อมทั้งกำชับสั่งการให้ทุกส่วนราชการ ให้ความสำคัญกับงานด้านการข่าวและการติดตามการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารมากขึ้น ร่วมกันพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อคลี่คลายปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชน อย่างรวดเร็วและเป็นเอกภาพ

ขณะเดียวกัน ยังจำเป็นต้องสร้างการรับรู้ ความเข้าใจและการมีส่วนร่วมกับประชาชนในงานความมั่นคงอย่างต่อเนื่องควบคู่กันไป เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดจากการบิดเบือนข้อมูล และร่วมกันพัฒนาไปสู่สังคมที่มั่นคงอย่างยั่งยืน

 

Matemnews.com  9 พฤศจิกายน 2560