Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ติดดาบให้เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.มีอำนาจปราบข้าราชการโกง

พลเอกประยุทธ์ติดดาบให้เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.มีอำนาจปราบข้าราชการโกง

969
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค   Wassana Nanuam  รายงาน

“บิ๊กตู่” ติด “ดาบ ” กอ.รมน.จัดการ “จนท.รัฐ” ทุจริต ในระดับผู้ปฏิบัติงาน ที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ ทั้ง ในระดับ กอ.รมน.ภาคและ จังหวัด สั่ง”ขันเชาะเนาะ” จัดระเบียบสังคม ห้ามมี ส่วย

พลตรี พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และผอ.รมน. ได้สั่งการให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ( กอ.รมน. ) เพิ่มมาตรการตรวจสอบการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ให้มากขึ้น

โดยให้ กอ.รมน. กวดขันและตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในระดับผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง กับผลประโยชน์หรือปฏิบัติงานใกล้ชิดกับประชาชน และให้รายงานผลการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ในฐานะ รอง ผอ.รมน. ได้สั่งการให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด บูรณาการประสานงานกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัด , ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด/อำเภอ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ในการเข้มงวดกวดขันปฏิบัติงานตามนโยบาย และให้ทุกหน่วยงานรายงานผลการดำเนินงานให้ทราบตามห้วงระยะเวลา

พลตรี พีรวัชฌ์ กล่าวว่า เราจะเข้าไปตรวจสอบ การทุจริต ในทุกระดับ โดยขอความร่วมมือพี่น้องประชาขน แจ้งเบาะแส. มาที่ สายด่วน 1374

ส่วนเรื่องการจัดระเบียบสังคม ที่มีการร้องเรียนว่า กลับมาเหมิอนเดิม มีการเรียกรับผลประโยชน์ นั้น โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า ตรงนี้. เรามีการขันเชาะเนาะ ในการตรวจสอบเข้มงวด ไม่ให้มี แต่หากประชาชนมีข้อมูล ช่วยแจ้ง และเป็นหูเป็นตา ให้ด้วย

 

พล.ต.พีรวัชฌ์ กล่าวว่า เรื่องการจัดระเบียบสังคมนั้น กอ.รมน.ได้ตรวจสอบไม่ให้เกิดการฉ้อฉล โดยเฉพาะสถานบันเทิง และกลุ่มต่างๆในสังคม ดูแลให้เกิดความเรียบร้อยในพื้นที่

ส่วนกรณีที่มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ต่างๆนั้น กอ.รมน.ได้ตรวจสอบและติดตามพฤติกรรม พร้อมทั้งได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแส เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากรในพื้นที่ ซึ่งอาจจะตรวจสอบได้ไม่ครอบคลุม หากประชาชนให้ความร่วมมือถือเป็นเรื่องดี สามารถแจ้งข้อมูลได้ยังกอ.รมน.จังหวัด

ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชา ได้เน้นย้ำให้กอ.รมน.ขันน็อต โดยประสานงานกับตำรวจในพื้นที่

และขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตามระเบียบ เพื่อไม่ให้สิ่งที่ คสช.เคยจัดระเบียบสังคม เช่น การห้ามขายของบนทางเท้า การบุกรุกพื้นที่สาธารณะ กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก

นอกจากนี้ กอ.รมน.ยังประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)และพนักงานสอบสวนในพื้นที่ติดตามพฤติกรรมของมาเฟียข้ามชาติ ซึ่งจากงานด้านการข่าวพบว่ามีปัญหาเฉพาะที่ เช่น เมืองพัทยา และ อ.หัวหิน ซึ่งตอนนี้ได้แก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว

ยืนยันว่าการปฏิบัติต่อกลุ่ม ต้องสงสัยว่าเป็นมาเฟียข้ามชาติ จะยึดตามหลักกฎหมาย หากมีหลักฐานชัดเจนว่าส่อกระทำความผิด ก็จะดำเนินการทันที

ส่วนเรื่องการก่อการร้ายนั้นจากการตรวจสอบยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าจะเกิดเหตุการณ์ก่อการร้าย

 

 

Matemnews.com  13 พฤศจิกายน 2560