Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นพ.ยอร์น จิระนคร รองผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  ขับเก๋งชน รปภ.กระทรวง ทับลากครูดเจ็บสาหัส 

นพ.ยอร์น จิระนคร รองผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  ขับเก๋งชน รปภ.กระทรวง ทับลากครูดเจ็บสาหัส 

2719
0
SHARE

 

 

เหตุเกิดเวลา 20.30 น.คืนวันศุกร์ 10 พ.ย.2560 นายสมชาย  ยามดี อายุ 22 ปี รปภ. กระทรวงสาธารณสุข   เข้าเวรประตู 2  ด้านสถาบันบำราศนราดูร  เห็นเพื่อนจะไปเข้าห้องน้ำจึงรับอาสาเอากุญแจไปปิดประตูใหญ่ให้แทน  ขณะได้ปิดประตูเข้าหากันแล้วกำลังจะล็อกกุญแจ ได้มีรถเก๋งสีขาววิ่งมาจะเข้ากระทรวง  เก๋งได้ชนนายสชายอัดกับประตูเหล็ก  จนเสาปูนแตก  แล้วล้อรถเก็งด้านหน้าทับร่างนายสมชาย   และลากครูดไปบนพื้นถนนราว 20 เมตร  เมื่อมี รปภ.คนอื่นๆวิ่งมาที่เกิดเหตุคนขับจึงเปิดประตูลงมาดู ปรากฏว่า คือ นพ.ยอร์น จิระนคร รองผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขและเป็นสาธารณสุขนิเทศน์ เขต 12  จากนั้นรปภ.ได้ช่วยกันนำนายสมชายส่ง ร.พ.พ.พระนั่งเกล้า   หมอนำเข้าห้องไอซียู และทำการผ่าตัดสมองถึง 2 รอบ  ยังไม่รู้สึกตัว  ขณะที่ น.พ.ยอร์น ได้ไปพบ  พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  ให้ปากคำและมอบตัว  กระทั่งวันที่ 13 พ.ย. 2560 พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ แถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่มาติดตามข่าวนี้จำนวนมาก  ว่า พนักงานสอบสวนรับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว ต้องสอบสวนและเรียกตัวผู้ขับมาแจ้งข้อกล่าวหา ด้านการตรวจแอลกอฮอล์นั้นคนขับไม่ยินยอมให้ตรวจ ให้สันนิษฐานตามกฎหมายได้ว่า “เมา” และได้แจ้งแล้ว 2 ข้อหา

1.ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

2.ขับขี่รถในขณะเมาสุรา

 

ส่วนการขับทับร่างแล้วลากไป   ต้องสอบสวนพยานประกอบ ถ้ามีเจตนาจริงจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ส่วนที่ตำรวจให้หมอยอร์นกลับไปได้ก่อน  เนื่องจากคนขับถูกแอร์แบ็กระเบิดจนบาดเจ็บแล้วขอไปรักษาตัว พนักงานสอบสวนเห็นว่าไม่น่าจะหลบหนี  และมอบหลักฐานเจาะจงตัวไว้ให้ตำรวจ จึงตัดสินใจให้ไปได้

 

ช่วงบ่าย พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข   ได้พา นพ.ยอร์น จิระนคร มาพบคณะนกข่าวที่ ร.พ.พระนั่งเกล้า   หมอยอร์น   กล่าวเป็นการแถลงข่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่เกิดเหตุไม่คิดหนีตามที่มีกระแสข่าวในโซเซียลมีเดีย  ข้อมูลทางคดีได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบวนตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว   ในทางคดีไม่รู้สึกกังวล   พร้อมที่จะให้ความร่วมกับตำรวจ แต่สิ่งที่กังวลมากขณะนี้คืออาการบาดเจ็บของนายสมชาย   ยังวิกฤติ  ตนได้บอกกับแพทย์ที่รักษาให้ช่วยอย่างเต็มที่ พร้อมรับผิดชอบค่าใช่จ่ายทุกอย่าง และขอโทษครอบครัวผู้บาดเจ็บอีกครั้ง  ผมยอมรับในสิ่งที่กระทำ    ต้องเรียนว่าเป็นเรื่องที่ไม่ตั้งใจให้เกิดขึ้น ผมเป็นคนขับรถชนคุณสมชาย ส่วนเรื่องเหตุการณ์ขณะชนหรืออะไรก็แล้วแต่ได้ให้ข้อมูลกับทาง ตำรวจเรียบร้อยแล้ว”

 

รูปของ https://www.google.co.th/

 

 

 

 

 

Matemnews.com  13 พฤศจิกายน 2560