Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกอนุพงษ์บอกนายอภิสิทธิ์ขอให้ทำใจให้สบายๆ

พลเอกอนุพงษ์บอกนายอภิสิทธิ์ขอให้ทำใจให้สบายๆ

3564
0
SHARE

 

นักข่าวได้ถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รมว.มหาดไทย  ที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  ก่อนขึ้นร่วมประชุมครม.  เช้าวันที่ 14 พ.ย.2560 กรณี  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเมื่อวันที่ 13พ.ย.2560 ว่ามีการเกณฑ์คนออกมาตอบคำถาม 6 ข้อของนายกรฐมนตรี  พล.อ.อนุพงษ์  ตอบว่า

 

“นายอภิสิทธิ์ พูดหลายเรื่อง แต่ขอยืนยันว่าไม่มีการสั่งการหรือการอำนวยการใดๆ  เพราะไม่ต้องการว่าจะมามากหรือน้อย มาแค่ไหนก็แค่นั้น ไม่ได้เป็นนโยบาย ไม่ได้ต้องการให้แห่แหนหรือกะเกณฑ์คน อยากให้ทำใจให้สบาย ๆ ทั้งนี้จะใช้เวลา 10 วันในการรวบรวมคำตอบชุดแรกและจะใช้เวลาประเมินคำตอบอีก 5 วันก่อนส่งให้นายกรัฐมนตรี”

 

พล.อ.อนุพงษ์เผยด้วยว่า วันแรก 13 พ.ย. 2560 ทั่วประเทศมีคนมาแสดงความเห็น 19,580 คน  ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งนี้สิ่งที่เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่คือ ประชาชนจะต้องออกมาตอบแบบสอบถามด้วยตนเองและต้องมีบัตรประชาชนมาแสดงตน พร้อมกับกรอกข้อความในแบบฟอร์มทั้งใช่และไม่ใช่หรือการแสดงความเห็น ส่วนที่คนบางตาตนไม่ว่าอะไร อย่างไรก็ตามได้มีการเชิญชวนประชาชนว่าใครที่ประสงค์อยากตอบคำถาม ก็สามารถไปตอบคำถามได้ตามสถานที่ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด”

 

Matemnews.com  14 พฤศจิกายน 2560