Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หมอยอร์น โดนอีก2ข้อหา – พยามฆ่าโดยไตร่ตรอง

หมอยอร์น โดนอีก2ข้อหา – พยามฆ่าโดยไตร่ตรอง

986
0
SHARE

 

 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. และโฆษก ตร. ได้ไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี  เมื่อ 14 พ.ย.2560  เพื่อตรวจสำนวนคดี นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศน์ เขต 12 ขับรถเก๋งฮอนด้าชน   นายสมชาย ยามดี  อายุ 22 ปี  รปภ.ของกระทรวงสาธารณสุข  ขณะกำลังคล้องจะล็อกกุญแจประตูใหญ่กระทรวงด้าน ร.พ.บำราศนราดูรฯ เมื่อเวลา 20.30 น.วันศุกร์ 10 พ.ย.2560 และเป็นผู้คุมคดีนี้้ด้วยตัวเองแล้ว

 

ตอนแรกตำรวจนนท์ฯได้ตั้งไว้ 2ข้อหา

1.ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

2.ขับขี่รถในขณะเมาสุรา หลังขับรถเก๋งพุ่งชน นายสมชาย หรือ นัท ยามดี

 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สั่งให้เพิ่มอีก 2 ข้อหา

1.พยายามฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

2.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน

 

หลังจากนั้นได้ออกมารับหนังสือจาก  นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ขอให้ดำเนินคดีถึงที่สุดเพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง  โดยหมอแท้จริง กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ประเทศไทยรณรงค์กว่า 20 ปี เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนน ทุกหน่วยงานได้พยายามควบคุม แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะยังมีคนไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งสาเหตุหลักๆ คือเมาแล้วขับ โดยผู้ขับขี่รู้ดีว่าเมาขับนั้นไม่ดี แต่ก็ยังฝ่าฝืนกันมาโดยตลอด กรณีหมอยอร์น ถ้าคิดว่าดื่มไปนิดเดียวก็ตรวจสิ มันผิดวิสัยของคน  ทำไมไม่ยอมตรวจ ยิ่งเป็นหมอด้วยแล้ว ทำไมลงมาแล้วไม่ช่วยคนเจ็บก่อน นอกจากรู้ตัวว่าเมาจริง   ดังนั้นเมื่อกิดอุบัติเหตุแล้ว ควรตรวจเป่าทุกครั้ง ไม่ใช่ใช้ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจะตรวจก็ได้ไม่ตรวจก็ได้ ซึ่งอันตรายมาก ลักษณะแบบนี้หมอยอร์นปฏิเสธการตรวจเป่าชัดเจน

น.พ.แม้จริง  เผยแก่นักข่าวด้วยว่า  ในวันนี้ผมจะไปยื่นหนังสือที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบ เพราะกระทรวงฯ เป็นจุดกำเนิดของมูลนิธิเมาไม่ขับ

 

matemnews.com  14 พฤศจิกายน 2560