Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หมวดเจี๊ยบ ขอให้พลเอกประยุทธ์ปฏิเสธข่าวถ้าไม่จริง

หมวดเจี๊ยบ ขอให้พลเอกประยุทธ์ปฏิเสธข่าวถ้าไม่จริง

910
0
SHARE

 

 

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “สุณิสา เลิศภควัต” ความว่า

หมวดเจี๊ยบ 1

การปรับ ครม. ประยุทธ์ 5 ไม่น่าจะเกิดประโยชน์อะไรต่อบ้านเมือง ไม่ว่าสุดท้ายแล้ว หน้าตาของ ครม.จะเป็นไปตามการคาดการณ์ของสื่อมวลชนสำนักใด หรือจะเป็นไปตามโผไหน ก็ไม่เห็นมีการตัดเนื้อร้ายของรัฐบาลทิ้งไป

คนที่เป็นตัวปัญหาสำคัญและโดนโจมตีเรื่องความไม่โปร่งใสและไร้ฝีมือในการทำงาน ก็ยังนั่งชูคออยู่ได้ในคณะรัฐมนตรีนี้

 

สังคมจะเชื่อมั่นได้อย่างไรว่ารัฐบาลจะทำงานได้ดีขึ้น ในเมื่อคนที่ถูกโยกย้ายเป็นเพียงแค่ไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งหมุนเวียนกันเข้ามารับรางวัลที่เคยช่วยยึดอำนาจ หรือเคยช่วยเขย่าเสถียรภาพของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ในอดีตเท่านั้น ไม่ได้ยึดหลักความรู้ความสามารถ

 

ดังนั้น ถึงจะปรับ ครม. ไปก็ไม่มีประโยชน์ ทางที่ดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรรีบคืนอำนาจให้ประชาชนตามโรดแม็ปและรีบปลดล็อคทางการเมืองจะดีกว่า ไม่ใช่ว่าปรับ ครม. เพื่อสืบทอดอำนาจทางการเมือง โดยฉวยโอกาสวางคนของตัวเองให้เข้าไปควบคุมกลไกของรัฐ เพื่อเตรียมใช้อำนาจหน้าที่และใช้งบประมาณของแผ่นดินช่วยพรรคการเมืองที่ คสช.หนุนหลังเพื่อหาเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า คงจะหวังให้เขาเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ คนนอกเมื่อมีโอกาสใช่ไหม

 

นอกจากนี้ พฤติกรรมการหว่านเงินของรัฐบาลผ่านโครงการประชานิยมต่างๆ ก็น่าสงสัยว่าเป็นการเน้นแจกเงินและสิ่งของเพื่อซื้อความนิยมและสร้างฐานเสียงแข่งกับนักการเมือง แต่ไม่ได้สร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนและไม่ได้แก้ปัญหาความยากจนอย่างแท้จริง

 

ที่สำคัญ ยังมีการดึงกองทัพมาเล่นการเมืองและให้ทำหน้าที่เหมือนหัวคะแนน โดยสั่งให้หน่วยทหารระดับกองพันทั่วประเทศลงไปตามประกบนักการเมืองทุกจังหวัด ในลักษณะ 1 หน่วยทหาร ต่อ 1 หน่วยเลือกตั้ง โดยกำหนดการบ้านให้ผู้บังคับกองพันของแต่ละหน่วยจับตามองว่าพรรคเพื่อไทยจะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งบ้าง แล้วใครบ้างที่จะสามารถต่อกรกับพรรคเพื่อไทยได้ในแต่ละพื้นที่

 

ไม่ทราบว่าการใช้กองทัพเป็นเครื่องมือแสวงผลประโยชน์ส่วนตัวทางการเมืองอย่างนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมหรือไม่

 

หากเรื่องนี้ไม่จริง หวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกล้าปฏิเสธให้ชัดเจน ผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งหลายจะได้เห็นธาตุแท้ของเจ้านาย ว่าเป็นแค่อีแอบ ถนัดแต่ยืนหลบสั่งการอยู่ข้างหลังลูกน้องเท่านั้น ใช่ไหม และพฤติกรรมเช่นนี้สมกับเป็นชายชาติทหารหรือไม่.

 

http://goo.gl/yGhSWM

 

 

Matemnews.com   16 พฤศจิกายน 2560