Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปรับครม.พลเอกประยุทธ์บอกนักข่าวอย่ามโนให้มากนักเลย

ปรับครม.พลเอกประยุทธ์บอกนักข่าวอย่ามโนให้มากนักเลย

736
0
SHARE

 

 

“อย่านึกว่าฉันหนีเธอไม่ได้ แต่ฉันไม่หนีเธออยู่แล้ว   เพียงแต่ฉันอยากจะพูดหรือเปล่าที่ผ่านมาไม่ได้เก็บตัว แต่ต้องทำงานและมีเอกสารท่วมหัวที่ต้องอ่านทุกอัน แล้วทำไมต้องมาโชว์ตัวหรือให้สัมภาษณ์ทุกวัน เรื่องครม.ขอให้จบเสียที นักการเมืองที่พูดกันมาก็ไม่มี เลิกลือกันเสียที  ยังอยู่ในขั้นตอนโปรดเกล้าฯ ก็คงไม่นาน ยังไงก็ภายในเดือนธันวาคม ขอให้ใจเย็น ผมทำดีที่สุดแล้ว ผมต้องการเอาคนที่เข้ามาให้เกิดความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ไม่ใช่คนเก่าไม่ดี แต่คนไทยขี้เบื่อ ผมก็จะดูให้ ปรับให้ และได้คุยหารือไม่ว่ารัฐบาลประยุทธ์ 1,2,3,4 ก็ทำงานด้วยกัน จะบอกว่าทำไม่ดี มาถึงวันนี้ได้เพราะคนเหล่านั้นทำมากับผม และต้องมีคนสานต่อ คนที่เริ่มต้นไปแล้วบางคนก็ต้องพักผ่อน ผมก็หาคนที่เหมาะสมมา และนักการเมืองที่มีปัญหาต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกับประชาชนให้ได้ อย่าติติงกันมากนักเลย  ผมยืนยันว่าไม่ควบกลาโหม   จะเอาอะไรอีก เพราะผมควบหมดทุกกระทรวงอยู่แล้วตอนนี้ ต้องติดตามนโยบายและกำกับดูแล จึงต้องรู้ทุกกระทรวงอยู่แล้ว ไม่ได้เก่ง แต่รู้ว่าต้องบริหารอย่างไร ตอนนี้ก็รับฟังทุกภาคส่วน ทั้งจากสื่อ โซเชียลมีเดีย ใครว่าอะไรก็ฟัง เพื่อนและพี่บอกอะไรมาก็ฟัง แล้วไม่เห็นใจผมหรืออย่างไ  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา มาเป็นรัฐมนตรี  ยืนยันว่า ไม่มี เพราะทำงานดีอยู่แล้ว จะเอามาทำไม ข่าวมาจากไหน ใครเป็นคนเลื่อยขาเก้าอี้  และใครเป็นคนปรับครม.  จะฟังตำรวจหรือฟังผม เมื่อผมบอกว่าไม่มีก็จบ จะหาเหตุอะไรมาอีก”

 

ข้างต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หยุดให้สัมภาษณ์นักข่าวที่ทางเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า  เมื่อบ่าย 17 พ.ย.2560 หลังเสร็จสิ้น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ(กนพ.) ครั้งที่ 2/2560 ถึงการปรับ ครม.

 

 

พล.อ.ประยุทธ์  ตอบคำถามถึงการยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบรัฐมนตรีที่ถือหุ้นเกิน 5 เปอร์เซ็นด้วยว่า

 

“เรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมที่ยังไม่มีการตัดสินชัดเจน ขณะนี้จึงทำงานได้ตามปกติ และต้องดูในประเด็นการถือหุ้นว่า  ก่อนหรือหลังรับตำแหน่ง   ก็ต้องพิจารณาอีกครั้ง รวมถึงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายใหม่   หากมีคนฟ้อง เมื่อสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิด ก็ต้องให้ออกจากตำแหน่ง ส่วนจะมีการพิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรีที่ถือหุ้นเกิน 5 เปอร์เซ็นในการปรับครม. ครั้งนี้หรือไม่ ก็อาจมีผลต่อการพิจารณาบ้าง แต่เมื่อยังไม่ได้ข้อยุติก็ต้องว่าไปตามกฎหมายและหลักฐาน”

 

“พอใจหรือยัง พอแล้ว อย่ามโนมากนักเลย ถ้าไม่แก้ไขเปลี่ยนแปลงตัวเอง ตั้งใครมาก็ไร้ค่าเหมือนเดิม คงจะตั้งเทวดาแล้ว”

 

 

กล่าวจบพล.อ.ประยุทธ์ ก็เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

 

Matemnews.com  17 พฤศจิกายน 2560