Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ขอให้ “น้องซีจี”ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

พลเอกประยุทธ์ขอให้ “น้องซีจี”ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

1486
0
SHARE

 

 

Event ประจำวันอังคาร 21 พ.ย.2560 เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แวะชมระหว่างเดินจะขึ้นประชุม ครม.ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล มี   3  รายการ

1.น.พ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข นำคณะมาแสดงรายการ “ปักหมด…หยุดเชื้อดื้อยา”  อันเป็นความมุ่งมั่นเดินหน้า “จัดการเชื้อดื้อยาต้านจุลชีพ” พร้อมมีนิทรรศการการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การจัดการการดื้อยาต้านจุลชีพประเทศไทย พ.ศ.2560-2564  ผลงานของ   คณะกรรมการนโยบายดื้อยาต้านจุลชีพแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมี 6 ยุทธศาสตร์สำคัญ

 

  1. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาติด “เข็มกลัดริบบิ้นขาว”   สัญลักษณ์แสดงออกถึง  “การไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว”   อีเว้นท์นี้เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัวประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “สร้างครอบครัวไร้รุนแรง ด้วยสื่อสารที่สร้างสรรค์” กับคำขวัญในปีนี้ “หยุด! คำร้าย ทำลายครอบครัว” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25 พ.ย.2560

 

 

 

หลังติดเข็มริบบิ้นขาวแล้ว ขณะจจะถ่ายรูปร่วมกัน พลเอกประยุทธ์หันมาพูดแซวคณะนักข่าวข่างภาพว่า

 

“ใครก็สั่งนายกฯไม่ได้ ยกเว้น นักข่าวกับช่างภาพทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ขอให้ช่วยกัน ดูในโซเชียลมีเดีย มีอะไรไม่เหมาะไม่ควรบ้าง ก็ควรจะรณรงค์ให้สื่อสร้างสรรค์และปลอดภัย

 

 

 

3.นางสายสม วงศานุลักษณ์ ประธานกรรมการฝ่ายหารายได้ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย นำคณะศิลปิน ประกอบด้วย “ตั๊กแตน ชลดา”  มาจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก ประจำปี 2560 และติดเข็มโบว์แดงให้พลเอกประยุทธ์ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน  “เทียนส่องใจ” ครั้งที่ 26 เนื่องในวันเอดส์โลก โดยมีคำขวัญว่า “Princess PrEP ช่วยได้ ไม่ติดเอดส์”   โดยได้พระกรุณาคุณจาก  “พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ” เสด็จเป็นองค์ประธาน  ในวันที่ 1 ธ.ค.2560

 

 

 

หลังติดเข็มแดงให้พลเอกประยุทธืแล้ว  “ตั๊กแตน ชลดา” ได้ร้องเพลง “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้” ให้พลเอกประยุทธ์ฟัง  ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ร้องเพลงต่อ “ไม่ใช่แฟนทำแทนทุกเรื่องไม่ได้”   แล้วก็พูดต่อว่า

“ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้ไงใช่ไหมจ๊ะ ทุกคนต้องช่วยกันทำงานช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศ ถ้าไม่ใช่คสช.ก็ทำแทนไม่ได้ เพราะเรากำลังเริ่มต้นการปฏิรูปให้ อย่าไปกังวลกับคสช.”

 

ช่วงนี้  ด.ช.ณัฐภาคย์ แย้มพภยภิรมย์ หรือ  น้องซีจี  ที่มางานด้วยได้ตะโกนบอกนายกรัฐมนตรี ขอให้ลุงตู่อยู่เป็นนายกฯนานๆนะครับ พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้อุ้มน้องซีจีขึ้นมา แล้วให้หอมแก้มนายกฯ

 

แล้ว ตั๊กแตน ชลดา ก็ร้องอีกเพลง  เป็นเพบงแนวลำซิ่งสายโสด   ท่อนท้ายของบทเพลง “แค่โสดบ่ตาย จงยิ้มไว้ หายใจด้วยตัวเอง” พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดหลังเพลงจบแล้วว่า

“แต่คสช.ทำไม่ได้   จึงต้องมีคนอื่นมาช่วย เพราะทำด้วยคนเดียวไม่ได้”

 

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ หันมากล่าวอวยพรน้องซีจี

 

“ขอให้เป็นฉลาด ตั้งใจเรียน และเป็นเด็กดี  วันหน้าขอให้เป็นนายกฯ”

 

 

Wassana Nanuam

คิด แปร๊ป!!
กว่าที่ “น้องCG” จะยอม หอมแก้ม “นายกฯลุงตู่” นี่….มองหน้า หันหน้าหนี และคิด แปร๊ป!!
ลุงตู่ เลยออกตัวว่า “สงสัย ลุงจะเหม็น”
แต่กองเชียร์เพียบ…..”น้องCG” เลย หอม ลุงตู่ ไป 1 ฟอด!! แต่ ช่างภาพ ขออีก ฟอด !!!555
หลัง น้องCG บอก “เป็นนายกฯ นานๆ นะครับ”
“น้อง CG ณัฐภาคย์ แย้มพรายภิรมย์ “ที่มางานอีเว้นท์ ที่ทำเนียบฯ บอก “ลุงตู่ เป็นนายกฯนานๆ นะครับ”
ลุงตู่ อวยพรกลับ ให้ น้องCG โตขึ้น เป็นนายกฯ นะ

 

 

 

Matemnews.com  21 พฤศจิกายน 2560