Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ตัดพ้ออะไร

พลเอกประยุทธ์ตัดพ้ออะไร

1843
0
SHARE

 

 

Event บนทางเดินจากตึกไทยคู่ฟ้าไปตึกบัญชาการ  ทำเนียบรัฐบาล  เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แวะชม เป็นการโปรโมทงาน   ประจำเช้าวันอังคาร 18 ก.ค.2560 เป็นคิวของ  พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะมาจัดแสดงประชาสัมพันธ์โครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน ในการเก็บรวบรวมของเสียอันตรายจากชุมชน ซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้แนวทาง “ประชารัฐร่วมใจแยกทิ้งขยะอันตราย”  โดยระหว่างเดินมานักข่าวได้ถามพล.อ.ประยุทธ์ว่าจะนำบัญชีโยกย้ายแต่งตั้งปลัดกระทรวงเข้า ครม.หรือไม่  ตอบว่า “ไม่รู้” แล้วก็เดินชมกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชน ในการเก็บรวบรวมของเสียอันตรายจากชุมชน ซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ โดยนำตู้แยกขยะ 5 ประเภทไปติดตั้งไว้ที่ร้านสะดวกซื้อ กลุ่มอาคารสูง หมู่บ้านจัดสรร และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ  เดินชมไปพูดไปด้วย

“ เรื่องของการจัดการขยะให้มีประสิทธิภาพจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ใช่เฉพาะภาครัฐเพียงอย่างเดียว และที่สำคัญจะต้องร่วมกันสร้างจิตสำนึกทั้งในเรื่องของการลดจำนวนขยะ และการคัดแยกขยะ เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ ขอให้ผู้ประกอบการช่วยหามาตรการต่างๆ เช่น การลดราคาสินค้าหากนำถุงผ้ามาใช้  จะเป็นการลดการใช้ถุงพลาสติก  และลดจำนวนขยะในภาพรวมได้  ขอให้ทุกคนทิ้งขยะในใจออกไปด้วย รัฐบาลแก้ปัญหาต่างๆมาตลอด 3 ปี แต่กลับต้องมาเจอการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเก่าๆ ที่ถูกกล่าวหาว่าเศรษฐกิจตกต่ำ และเอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มต่างๆ เป็นการพูดแบบเดิมๆ ดังนั้นการแก้ปัญหาต่างๆ ต้องทำทั้งรายใหญ่และรายย่อย เพื่อที่จะเจริญเติบโตไปด้วยกัน”

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์  ได้ทดลองทิ้งขยะในตู้แยกขยะ และได้พูดหยอกล้อกับ  “นายจตุพร บุรุษพัฒน์” อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ  ที่ยืนอยู่ใกล้ๆว่า

“ทำตู้แยกขยะอันตรายต้องทำช่องเปิดให้กว้างกว่านี้ เพื่อที่จะได้ทิ้งขยะคนได้ ส่วนตู้โมเดลที่ให้มาต้องนำไปทิ้งขยะใจ”

 

 

Matemnews.com  18 กรกฎาคม 2560