Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตั้งกรรมการสอบนักเรียนเตรียมทหารตาย

ตั้งกรรมการสอบนักเรียนเตรียมทหารตาย

884
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

“บิ๊กต๊อก” ตั้ง “รองเสธ.ทหาร”เป็นประธานกก.สอบข้อเท็จจริง”น้องเมย”เสียชีวิต ชี้ สอบทั้งเพื่อนนักเรียน รุ่นพี่ ครู ที”ซ่อม”จริงมั้ย ยันห้ามทำอะไรที่เกิดกว่าเหตุ ลั่นใครก็ตามที่กระทำผิด ต้องถูกรับโทษตามระเบียบ เคร่งครัด

 

จากกรณีที่พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทหารสูงสุด สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงข้อความการเสียชีวิตของ “นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ “หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่มีข้อความทางโซเชียลโดยระบุว่า โดนรุ่นพี่ซ่อมจนเสียชีวิตนั้น

พลโท ณตฐพล บุญงาม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่าในเบื้องต้น พล.ต.กนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิตไปแล้ว

ซึ่งในส่วนของโรงเรียนเตรียมทหารได้ดำเนินการไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการตรวจสอบข้อมูลถึงการซ่อม “น้องเมย”ของรุ่นพี่ หรือข้อมูลการตรวจของทางการแพทย์ ซึ่งได้ดำเนินการ หลังจากน้องเมยได้เสียชีวิต เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดรายงานต่อผู้บังคับบัญชาในภาพรวมไปแล้ว

พล.ท.ณตฐพล กล่าวว่า ฝพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทหารสูงสุดได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์

พร้อมกำชับให้ตรวจสอบถึงความคืบหน้าต่างๆในภาพรวมโดยคณะกรรมการประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากกรมกำลังพลทหาร คณะแพทย์จากสำนักงานแพทย์

โดยเริ่มลงไปรับทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนตท.ภคพงศ์ ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนกระทั่งวันเสียชีวิตรวมถึงคลิปต่างๆที่เผยแพร่จากเพื่อน หรือ ญาติทางโซเชียล

นอกจากนี้จะตรวจสอบถึงข้อมูลทางทางการแพทย์ที่ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

นอกจากนี้จะตรวจสอบถึง เรื่องการซ่อมของรุ่นพี่ ด้วยว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะโดยปกติถือเป็นระเบียบปฏิบัติด้วยการข้อห้ามทำอะไรที่เกิดกว่าเหตุอยู่แล้ว ซึ่งใครก็ตามที่กระทำผิดก็จะต้องถูกรับโทษตามระเบียบ เพราะทางโรงเรียนเตรียมทหารเรามีระเบียบที่เคร่งครัดถึงการซ่อมรุ่นน้องของรุ่นพี่

 

 

Matemnews.com  23 พฤศจิกายน 2560