Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เพ้อเจ้อ…ย้ายพลเอกประวิตรไปมหาดไทย

เพ้อเจ้อ…ย้ายพลเอกประวิตรไปมหาดไทย

937
0
SHARE

 

 

“ผมยังไม่เคยคิด กลายเป็นเรื่องใหญ่โต โดยเฉพาะเรื่องการปรับโยกพล.อ.ประวิตร ไปกระทรวงมหาดไทยเพื่อคุมการลือกตั้ง การเลือกตั้งมีขั้นตอน กฎหมายและหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่แล้ว กระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่สนับสนุนการเลือกตั้ง  และ กกต แต่ไม่ใช่ควบคุม  กกต. ส่วนหน่วยงานด้านความมั่นคงมีหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยและการทุจริต   เป็นความร่วมมือกับกกต.ทั้งสิ้น ดังนั้นการที่จะให้กระทรวงกลาโหมย้ายไปกระทรวงมหาดไทยเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ ผมยังไม่เคยคิดปรับ ครม. ไม่รู้คิดแทนผมได้ยังไง  จะไปให้ย้ายนั่นนี่ ย้ายกลาโหม ให้ตำรวจไปนั่งรัฐมนตรี เพ้อเจ้อ คิดได้ไง รู้สมองผม เข้ามาในหัวผมหรือไง ผมยังไม่คิดอะไรแบบนั้นเลยด้วยซ้ำไป”

 

ข้างต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่สงแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล 18 ก.ค.2560 ถึงข่าวในสื่อวานนี้จะมีการย้ายสัลบกระทรวงหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา

ที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน นักข่าวได้ถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าคุยกับนายกฯเรื่องจะไปมหาดไทยหรือยัง ตอบว่า

“คุยกันแต่เพียงว่าเป็นโผที่ผู้สื่อข่าวตั้งขึ้นมา  เป็นเพียงการมโน  ถ้าปรับครม.จริงๆ ก็ไม่สามารถเดาใจนายกฯได้ เพราะนายกฯ ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้”  พอนักข่าวถามยำว่าท่านยืนยันจะเป็นว่าการกลาดหมอยู่หรือเมื่อร่างกายก้ไม่แข็งแรง พล.อ.ประวิตรตอบว่า

“ถ้าคุณอยากให้ผมไป ผมก็จะไป

 

Matemnews.com  18 กรกฎาคม 2560