Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “กราบขอประทานอภัย” บิ๊กป้อม ไม่ได้เจาะจง ถึง “น้องเมย”

“กราบขอประทานอภัย” บิ๊กป้อม ไม่ได้เจาะจง ถึง “น้องเมย”

723
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

“กราบขอประทานอภัย” บิ๊กป้อม ไม่ได้เจาะจง ถึง “น้องเมย”

“โฆษกกลาโหม” แจงแทน”บิ๊กป้อม” ไม่ได้พูดถึง “น้องเมย” แต่กล่าวถึงภาพรวมในระบบ รร.ทหาร แต่สื่อหยิบยกแค่บางประเด็น ไปนำเสนอ แต่”กราบขอประทานอภัย” ที่กระทบ ความรู้สึก/ เผยผลสอบสวนจาก รร.เตรียมทหาร ส่งถึง ผบ.สส. แล้ว แต่ยังไม่ถึง มือ บิ๊กป้อม

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโห ม กล่าวถึงการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงษ์ ตัญกาญจน์ หรือ”น้องเมย”ว่า พลเอกประวิตร ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และ เห็นใจ เสียใจ กับครอบครัว และยืนยันว่า จะทำความจริงให้ปรากฎ แต่ขอเวลา และรอผลการสอบสวนเพิ่มเติม โดยคณะกรรมการของกองทัพไทย ที่มี พลอากาศเอก ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสธ.ทหาร เป็นประธาน

และต้องรอผลทางการแพทย์ ประมาณ7 วันหรือเร็วกว่านั้น

“ตอนนี้ ไม่อยากให้สื่อ หรือสังคม โซเชี่ยลฯ นำไปขยายความ ควรรอให้ผลปรากฏออกมาก่อน”

ส่วนคำพูด พลเอกประวิตร ที่ถูกวิจารณ์ อย่างหนัก ที่ว่า “ถ้าไม่อยากโดนแบบนี้ ก็ไม่ต้องเข้ามาเรียน หรือ ถ้าจะมาเรียน ก็ต้องเตรียมใจ ที่จะเจอแบบนี้ ผมก็โดนซ่อมถ้าเกินกำลังก็สลบแต่ผมมันไม่ตายไง”

นั้น โฆษกกลาโหม กล่าวว่า

อะไรที่กระทบความรู้สึก ก็ต้องกราบขอประทานอภัย ด้วย

เพราะพลเอกประวิตร พูดในภาพรวม ไม่ได้ ระบุตัวบุคคล พูดถึงระบบของ รร.ทหาร และการปรับปรุงวินัย พูดภาพรวมทั่วไป

“ท่าน ตอบภาพรวม ไม่ได้ระบุว่าเป็น”น้องเมย” แต่กับถูกหยิบยกไปนำเสนอแบบไม่ครบถ้วน มีการตัดบางประโยคบางคำพูด มานำเสนอ เลยกระทบความรู้สึกพ่อแม่ จึงขอความร่วมมือสื่อในการนำเสนอข้อมูลให้ครบถ้วน ไม่คลาดเคลื่อน ความเป็นจริง”

เมื่อถามว่า พลเอกประวิตร จะต้องขอโทษต่อคำพูดของตนเอง หรือไม่ พลโทคงชีพ กล่าวว่า ขอโทษเรื่องอะไร เพราะท่านพูดภาพรวม ไม่ได้ระบุเจาะจง ถึง น้องเมย ซึ่งอะไรที่กระทบความรู้สึกก็ต้องกราบขอประทานอภัย ด้วย

ดังนั้นตอนนี้ ขอทุกฝ่ายยุติไปก่อน รอความจริงให้ปรากฏ ก่อน

ส่วนเสียงเรียกร้องให้ ตั้งกก.ที่เป็นกลาง ตรวจสอบ นั้น โฆษกกลาโหม กล่าวว่า. ขอให้เชื่อมั่นในความเป็นกลาง เพราะมีการตั้งคณะกรรมการ ทั้งในส่วน รร.เตรียมทหาร ที่ ผบ. รร.เตรียมทหาร สอบเอง ซึ่งผลสอบของ รร.เตรียมทหาร ส่งถึง พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.สส. แต่ยังไม่ถึง พลเอกประวิตรรมว.กลาโหม

และ มีคณะกรรมการในส่วนของ บก ทัพไทย ที่เป็น คณะกก. สอบสวนข้อเท็จจริง พลอากาศเอก ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสธ.ทหาร เป็นประธาน ว่ามีการทำอะไรเกินเลย กว่าที่ควรจะเป็นหรือไม่ การซ่อม ปรับปรุงวินัย และรอผลทาง การแพทย์ และ อาการเจ็บป่วยของน้องเมย ก่อนหน้านี้ ถูกซ่อมเดี่ยว มีสาเหตุจากอะไร

ด้วย จึงไม่ต้องให้มีคณะกรรมการ จากคนนอก

 

Matemnews.com  24 พฤศจิกายน 2560