Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ดุชาวประมง

พลเอกประยุทธ์ดุชาวประมง

656
0
SHARE

 

 

1.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

2.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

3.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

4.พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

5.พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ

 

และคณะรัฐมตรีได้ที่เหลืออยู่  พร้อมด้วย พล.อ.เฉลิมชัย  สิทธสาท ผบ.ทบ. ได้เดินทางโดยเครื่องบินซี-130 กองทัพอากาศ  มาลงสนามบิน  กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา   จากตอนแรกจะลงสนามบินบ่อทอง (กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9) จ.ปัตตานี เพื่อเยียมประชาชนที่ปัตตานีกับสงขลา  แต่สภาพอากาศไม่ดี ลานบินของสนามบินบ่อทอง  น้ำท่วม  จากนั้นได้นั่งรถฟอร์จูนเนจอร์กันกระสุน  ไปที่ตลาดกลางปศุสัตว์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี   มีประชาชนรอต้อนรับประมาณ 2,000 คน  แล้วพลเอกประยุทธ์ ทำพิธีเปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนใต้ และปราศรัยแก่ประชาชน

 

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ พร้อมคณะลงมาเดินชมตลาดปลาปัตตานี   ได้มีชายคนหนึ่งชื่อเป็นชาวปัตตานี  “นายภรัณยู เจริญ” อายุ 34 ปี  อาชีพทำประมง   ได้เข้ามาพูดต่อหน้าพลเอกประยุทธ์  ขอให้แก้ไขกฎระเบียบเกี่ยวกับการทำประมงที่กำหนดให้ชาวประมงสามารถออกเรือไปทำประมงได้ปีละ 220 วันที่ถือว่าน้อยเกินไป ทำให้ผู้ประกอบอาชีพประมงประสบกับภาวะขาดทุน จึงขอให้แก้กฎหมายเพิ่มจำนวนวัน   แต่ เนื่องจากนายภรัณยู  ได้พูดด้วยเสียง  เพื่อให้พลเอกประยุทธืได้ยินเพราะนายกฯฑุดผ่านไมโครโฟน   ทำให้พลเอกประยุทธ์ตลาดกลับไปว่า

“ไม่ควรมาขึ้นเสียงกับผม พูดดีๆก็ได้ อย่ามากดดัน ผมพร้อมรับฟังปัญหา รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ แต่ขอให้ทุกคนคำนึงถึงภาคประมงทั่วประเทศและโลกด้วย ต้องดูผลกระทบภาพรวมเรื่องประมงและการส่งออก หากขัดระเบียบกฎเกณฑ์ของต่างประเทศ ไม่ใช่แก้ปัญหาของคนใดคนหนึ่งเท่านั้น”

 

ขณะที่นายภรัญยูบอกว่าไม่ได้พูดเสียงดัง   และเมื่อ พลเอกประยุทธ์เดินต่อไป  พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาบอกให้นายภรัณยู ไปเขียนคำร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม

 

Matemnews.com  27 พฤศจิกายน 2560