Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กอ.รมน.บอกว่าอย่าเอาไปโยง

กอ.รมน.บอกว่าอย่าเอาไปโยง

544
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam รายงาน

ต่ออายุ “พรบ.แม่ลาน” พรบ.มั่นคงฯฉบับเล็ก …ไม่เกี่ยว ม็อบโรงไฟฟ้า

โฆษก กอ.รมน. แจง ครม.แค่ต่ออายุ พรบ.มั่นคงฯ ที่ตัองต่ออายุ ทุกๆ1 ปี เท่านั้น ที่ต่อเนื่องกันมาเกือบ10ปี แล้ว เพิ่อเป็นการให้อำนาจ เจ้าหน้าที่ ในการดูแลพื้นที่ อ.แม่ลาน ปัตตานี และ 4อำเภอ ของ จ.สงขลา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ ที่เกิดปัญหาความรุนแรง เช่นใน 3จ.ชายแดนภาคใต้ ใช้มานานแล้ว ยันไม่ได้เกี่ยวข้องเรื่องม็อบต้านโรงไฟฟ้าเทพา

พลตรีพีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า. ประกาศในราชกิขจานุเบกษา เรื่อง ประกาศพื้นที่อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่ครม.อนุมัติ 28พย.2560 นั้น เป็นแค่ต่ออายุ พรบ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่ อ.แม่ลาน ปัตตานี และ4 อำเภอ ของ สงขลา เป็นการต่ออายุ ทุกๆ1 ปี เท่านั้น ที่ต่อเนื่องกันมาเกือบ10ปี แล้ว เพิ่อเป็นการให้อำนาจ เจ้าหน้าที่ ในการดูแลพื้นที่ อ.แม่ลาน ปัตตานี และ 4อำเภอ ของ จ.สงขลา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ ที่เกิดปัญหาความรุนแรง เช่นใน 3จ.ชายแดนภาคใต้ ใช้มานานแล้ว ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องเรื่องม็อบต้านโรงไฟฟ้าเทพา. อย่าเอาไปโยง

ทั้งนี้ กม. ฉบับนี้ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “พรบ.แม่ลาน” หรือ พรบ.มั่นคงฯ เล็ก

เพราะ แม่ลาน เป็นพื้นที่ที่เป็นรอยต่อของหลายพื้นที่ และ4 อำเภอ ของสงขลา ก็เป็น ส่วนหนึ่งของ รัฐปัตตานี ตามความเชื่อของกลุ่มหัวรุนแรง

 

matemnews.com  29  พฤศจิกายน 2560