Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โฆษกพรรคเพื่อไทยแถลงดักพลเอกประวิตร 5 ทิศทาง

โฆษกพรรคเพื่อไทยแถลงดักพลเอกประวิตร 5 ทิศทาง

553
0
SHARE

 

 

นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย   แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อบ่ายวันที่ 11 ธ.ค.2560  ถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม จะทำหนังสือชี้แจงที่มาของนาฬิกาหรูและแหวนเพชรให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ในวันที่ 12 ธ.ค.2560 ว่า

 

“จะเป็นเครื่องพิสูจน์มาตรฐานการทำงานของป.ป.ช.ภายใต้รัฐธรรมนูญที่โฆษณาสรรพคุณว่า  เป็นรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง ยิ่งสังคมรับรู้ถึงสถานะของ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช. ว่าเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาล เคยเป็นลูกน้องเก่าของพล.อ.ประวิตร สังคมยิ่งอยากเห็นการทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่สองมาตรฐาน   เชื่อว่าเรื่องนี้จะสร้างความหนักอกหนักใจให้กับพล.อ.ประวิตรและรัฐบาลเป็นอย่างมาก เพราะหากชี้แจงไม่ชัดเจนจะมีคำถามตามมาดังนี้

 

1.ถ้ายืนยันว่าเป็นของเก่าของท่านตั้งแต่เดิมอยู่แล้ว ทำไมไม่มีในเอกสารบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินซึ่งรายงานไว้ต่อป.ป.ช.

 

2.ถ้าเป็นของท่านซึ่งซื้อมาจากต่างประเทศ ท่านเสียภาษีนำเข้าถูกต้องหรือไม่ มีใบเสร็จหรือหลักฐานอื่นๆ แสดงประกอบหรือไม่

 

3.ถ้าชี้แจงว่านาฬิกาเป็นของคุณแม่ท่าน สังคมจะเชื่อหรือว่าคุณแม่ท่านเป็นนักสะสมหรือเจ้าของนาฬิการิชาร์ดมิลล์ซุปเปอร์สตาร์

 

4.ถ้าชี้แจงว่าซื้อของปลอมหรือของก็อปเกรดเอ นอกจากมีคำถามว่าสังคมจะเชื่อหรือไม่ ยังจะกระทบต่อภาพลักษณ์การปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อย่างเด็ดขาดของรัฐบาลหรือไม่

 

5.ถ้าชี้แจงว่ายืมเพื่อนมาใส่สังคมอาจสงสัย เฉพาะบัญชีที่ท่านแจ้งต่อป.ป.ช.มีทรัพย์สินกว่า 87 ล้านบาท สมเหตุสมผลหรือไม่ที่บุคคลระดับรองนายกรัฐมนตรี ระดับรมว.กลาโหม ต้องไปยืมเพื่อนมาใส่ และเพื่อนท่านต้องนำหลักฐานการซื้อว่าซื้อจากประเทศไหน เมื่อไหร่ หมายเลขประจำเครื่อง ใบเสร็จ และการเสียภาษีมายืนยัน ซึ่งต้องถูกต้อง ตรงกัน เพราะรุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษ มีเครื่องช่วยไขลาน น่าจะตรวจสอบได้ไม่ยากใช่หรือไม่

 

 

matemnews.com  11 ธันวาคม 2560