Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ถ้าขัดแย้ง ก็เลือกตั้งไม่ได้

ถ้าขัดแย้ง ก็เลือกตั้งไม่ได้

1808
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

ถ้าขัดแย้ง ก็เลือกตั้งไม่ได้

 

“บิ๊กตู่” ขู่ ถ้ายังมีความขัดแย้งสูง จะเลือกตั้งได้หรือเปล่า ผมไม่รู้ เพราะฉะนั้นอย่าทำให้มันเกิดขึ้น ถ้าไม่สงบเลือกแล้ว ถ้าเลือกตั้งไป แล้วยังมีการตีกันอยู่ ผมก็รับผิดชอบไม่ได้

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวว่า สิ่งที่ผมคาดหวัง คือ

1.การลดความยากจน ลดความเดือดร้อน

2.การเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่ไม่มีความขัดแย้งอีกต่อไป

 

“ซึ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นไม่ได้ ผมประกาศไว้เลยสถานการณ์ ถ้ายังมีความขัดแย้งสูงการเลือกตั้งได้หรือเปล่าผมไม่รู้ เพราะฉะนั้นอย่าทำให้มันเกิดขึ้น ผมไม่ได้เป็นคนทำ  เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้มีการเลือกตั้ง ก็ขอให้มีความสงบสุขเรียบร้อย ถ้าไม่สงบเลือกแล้ว ถ้าเลือกตั้งไปแล้วยังมีการตีกันอยู่ ผมก็รับผิดชอบไม่ได้  แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพียงแต่พูดปรามไว้ สำหรับคนที่จะสร้างความวุ่นวาย  ประชาชนเองก็ต้องดู ถ้าใครทำตัวแบบนี้ก็อย่าไปยุ่งหรือสนับสนุน ไม่เช่นนั้นก็จะผิดกันไปหมด ขอร้องอย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน มีเส้นทางไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยก็ไป  พูดอย่างเดียว ขอให้ทำด้วยแล้วประชาชนก็ต้องไปดู ไม่ใช่ว่ากลายมารุมตีผม ๆยังไม่รู้ว่ามาตีผมเรื่องอะไร ผมก็พูดกับทุกคน”

 

“บิ๊กตู่” เผย ปีใหม่ งดรับอวยพร แนะให้ไปดูแลลูกน้อง-ครอบครัว แค่ส่งการ์ดมาพอ บอกไม่อยากเป็นภาระของใคร ไม่งั้น ก็รอเข้าแถว มาอวยพร ผมพอแล้ว

 

พลเอกประยุทธ์. กล่าวว่า ปีใหม่ปีนี้ ได้บอกกับทุกคนว่าไม่ต้องมาอวยพร และมอบของขวัญให้ผม ขอให้ทุกคนกลับไปดูแล และอวยพรลูกน้องและคนที่รักดีกว่า ผมมีพรให้กับเขาเสมอ ส่งการ์ดส่งความปรารถนาดีไปให้ ซึ่งเขาก็ส่งการ์ดอวยพรกลับมา ก็พอใจแล้ว ถือว่าเป็นการระลึกถึงกัน

 

ขอร้องว่าอย่าไปคิดว่าผมไม่ให้ความสำคัญกับเทศกาลสำคัญเช่นนี้

 

สำหรับผม เทศกาลปีใหม่ถือเป็นประเพณีที่สำคัญ เราก็ส่งใจถึงกันตลอดเวลา มีการส่งการ์ดถึงกัน ผมไม่ต้องการเป็นภาระในช่วงปีนี้ เพราะต้องการใช้เวลาเพื่อคิดเรื่องต่างๆมากมาย

 

หลายคนก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมผมไม่รับการอวยพร ผมก็บอกว่า ขอเถอะ

สำหรับปีนี้ ขอให้ท่านไปดูแลคนอื่นๆ ดูแลครอบครัว และผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด

 

“ของขวัญผมไม่ได้ต้องการ พอแล้ว ของขวัญก็มีดอกไม้ ผลไม้ ขอให้เอาไปให้ผู้ใหญ่ที่ตัวเองนับถือ ไม่เช่นนั้นป่านนี้ก็ต้องมายืนรออวยพรเป็นแถวผมก็กลายเป็นภาระของพวกท่าน”

 

พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า ปีใหม่ ไม่ได้ไปไหน อาจตีกอล์ฟใกล้ๆแถวนี้ แต่ไม่ไปต่างจังหวัดแล้ว

“ผมไม่เคยไปไหน มาหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่เป็นแม่ทัพ เพราะสถานการณ์ ก็เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2549 ก็ไม่ได้ไปไหน ไปห้างก็ไปเพียงเปิดงาน และจากนั้น ก็ไม่เคยไปไหนอีกเลย

ครอบครัวก็ไม่เคยไปไหนด้วยกัน เพียงแต่อยู่บ้านด้วยกัน กลายเป็นว่าเวลาส่วนตัวหายไป

เพราะถ้าไปไหน ก็อาจเป็นปัญหา พอเจอกับใครก็มีปัญหา หรือไปไหน รปภ.ก็ต้องไปดูแล ผมไม่อยากรบกวน อยากให้เขาได้กลับบ้าน อย่างมาก ก็แค่ไปเล่นกีฬา กินข้าวกับครอบครัวเงียบๆเล็กๆ หรือไปกับเพื่อนๆบ้าง แต่ไม่ไปในที่สาธารณะ

 

ชีวิตผม มีแค่นี้ ที่เหลือก็คิดเรื่องงานโดยเฉพาะในปีหน้ามีงานให้คิดและทำอีกมากโดยเฉพาะเรื่องของความยากจน

 

“ปีใหม่หรือวันสำคัญๆ เราต้องตั้งสติให้ดี ยึดมั่น ภาวนาให้บ้านเมืองสงบสุข ผมทำเช่นนี้มาทุกปี”

 

matemnews.com  31 ธันวาคม 25602