Home ข่าวทั่วไปรอบวัน  พาดหัวข่าวทำสับสน

 พาดหัวข่าวทำสับสน

891
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam รายงาน

“คนนอก-ปฏิวัติ”??!

 

โฆษก คสช. แจงแทน”บิ๊กตู่” เปล่า หนุน “นายกฯคนนอก” หวังปิดทาง”ปฏิวัติ”แค่ชี้ กรธ.ร่าง รธน.มีความอ่อนตัว “คนใน-คนนอก” และไม่ให้เกิดสถานการณ์แบบปี57 ลั่น ถ้าเป็นไปได้ ไม่อยากให้ประเทศต้องแก้ปัญหาด้วยการปฏิวัติ อีก/ติง สื่อ ตัดทอนคำพูดบางส่วนของ ไปพาดหัวข่าว ชี้ละเอียดอ่อน ทำสับสน

 

จากกรณี มีสื่อ นสพ.บางฉบับพาดหัวข่าว เรื่อง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า.คสช.ยืนยันจะไม่มีปฏิวัติอีก นั้น

 

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.ชี้แจงว่า

อาจเป็นการแปลความหมายคลาดเคลื่อนได้ ซึ่งความหมายจริงๆ มีที่มาเกี่ยวกับมีคำถามของสื่อฯ ถามท่านเรื่องนายกฯ คนนอก

 

ท่านนายกฯจึงอธิบาย ว่าในปัจจุบันถือว่าเป็นแนวทางที่อยู่ในระบบ ตามรธน.ฉบับปัจจุบัน ที่มีเจตนาให้การเลือก นายกฯมีความอ่อนตัว เมื่อเกิดกรณีไม่สามารถเลือกกันเองได้ในสภา รธน.ก็เปิดช่องทางให้สามารถเสนอ นายกฯ ที่เป็นคนนอกได้ เพื่ออาจเป็นการตัดเรื่องของการปฏิวัติไปได้  ซึ่งแนวทางนี้เชื่อว่าทาง กรธ.ก็คงคิดมาเพื่อให้บางอย่างเพื่อให้ระบบมีความอ่อนตัว เพื่อที่ว่า ทำอย่างไรจะไม่เกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งอย่างรุนแรง ทั้งในทางการเมือง และในทางสังคม เหมือนเช่นในอดีต ในช่วงก่อนปี 57 เพื่อให้สามารถยุติหรือหมดลงไปได้จากสังคมไทย ด้วย

 

“ถ้าเป็นไปได้ คงไม่อยากให้ประเทศเราต้องใช้วิธีการแก้ปัญหาด้วยการปฏิวัติอีก

 

“พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้พูดไป

เพื่อให้มีความหมาย อย่างที่สื่อบางฉบับ ไปตัดทอนนำเฉพาะบางส่วนของข้อความไปนำเสนอพาดหัวข่าว ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจสร้างความสับสนได้

 

ไม่อยากให้มีการฉวยโอกาสตัดนำเฉพาะข้อความที่มีความอ่อนไหวต่อการจุดให้เป็นประเด็นไปพาดหัวข่าว ในขณะที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

ถ้ามองอย่างเป็นธรรมเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่รับรู้รับทราบว่า รัฐบาล และ คสช.พยายาม แก้ในหลายสิ่งหลายอย่าง ในขณะที่บางรัฐบาลเลือกตั้ง ยังไม่ได้ทำอยู่หลายเรื่อง

 

โดยเฉพาะความไม่เรียบร้อยในอดีตของการบริหารราชการเกิดขึ้นมากมาย จึงอยากขอความร่วมมือให้สื่อฯ คุณภาพทุกสื่อ ได้ร่วมสนับสนุนช่วยกันทำให้บ้านเมืองเปลี่ยนผ่านไปในทิศทางที่ดี ด้วยคำนึงถึงประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญ

 

matemnews.com  5 มกราคม 2560