Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “น้องโรส บ้านเจริญสุข” พ่ายคะแนน

“น้องโรส บ้านเจริญสุข” พ่ายคะแนน

1210
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค บีบีซีไทย – BBC Thai รายงาน

“น้องโรส บ้านเจริญสุข” พ่ายคะแนน อาครัม ฮามิดี แชมป์มวยไทยชาวฝรั่งเศสวัย 19 ปี ในศึกมวยไทยที่ฝรั่งเศส ท่ามกลางคนดูหลายพันคน เจ้าตัวบอกเสียใจเล็กน้อยแต่ทำดีที่สุดแล้ว กองเชียร์บางส่วนวิ่งตามให้กำลังใจหลังลงเวที

 

ผลการแข่งขันมวยไทยซึ่งจัดโดย Kerner Thai ที่สนามกีฬาในร่ม ปีแอร์ เดอ กูแบร์แต็งในกรุงปารีสของฝรั่งเศสช่วงดึกคืนนี้ (6 ม.ค.) “น้องโรส บ้านเจริญสุข” หรือ นาย สมรส ผลเจริญ นักมวยข้ามเพศชาวไทยวัย 21 ปี แพ้แชมป์เจ้าถิ่นด้วยคะแนน 1-2 ในการขึ้นชกต่างประเทศครั้งแรกในชีวิต

 

ก่อนขึ้นชก “น้องโรส” บอกกับบีบีซีไทยว่า ฝันมานานว่าจะได้ขึ้นชกที่ต่างประเทศ พอได้มาครั้งนี้เป็นครั้งแรกก็ตื่นเต้น โดยเฉพาะเมื่อเห็นสื่อต่างชาติมารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้รู้สึกดีที่ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี น้องโรสบอกด้วยว่ามั่นใจเต็มร้อยในการแข่งขันครั้งนี้ อยากนำชัยชนะกลับไปฝากชาวไทย โดยมีกำลังใจสำคัญคือพ่อแม่และพี่สาว พร้อมกล่าวขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยให้กำลังใจเสมอมา

 

หลังพ่ายการแข่งขัน น้องโรสบอกว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญ ทำให้ตระหนักว่าไม่ได้ศึกษาระบบการนับคะแนนของต่างประเทศมาดีพอ รู้สึกเสียดายเพราะมาแข่งก็อยากชนะเป็นธรรมดาแต่ยังมีกำลังใจดี เพราะการชกครั้งนี้ถือเป็นการทำหน้าที่ส่งเสริมให้สังคมยอมรับคนข้ามเพศด้วย การได้เห็นสื่อต่างชาติและแฟนคลับจำนวนมากทำให้รู้สึกดี

 

ทั้งนี้ หลังจบการแข่งขัน ขณะกำลังลงจากเวทีเพื่อเดินกลับเข้าห้องพักมีแฟน ๆ หลายคนทั้งชาวไทยแต่ชาวต่างชาติวิ่งตามมาตะโกนบอกว่าน้องโรสคือผู้ชนะในใจพวกเขา

 

ศึกมวยไทยครั้งนี้มีผู้เข้าชมกว่า 3 พันคน ที่สนามกีฬาในร่มปีแอร์ เดอ กูแบร์แต็ง ค่าเข้าชมอยู่ที่ราว 80 ยูโร (3,100 บาท) นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่องกีฬาของฝรั่งเศสด้วย

 

https://www.facebook.com/BBCThai/

 

 

 

Matemnews.com  7 มกราคม 2561