Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ณิชา   ไม่มีความผิด

ณิชา   ไม่มีความผิด

1134
0
SHARE

 

 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมคณะเปิดการแถลงข่าวที่ สตช.เมื่อเช้าวันที่ 17 ม.ค.2561คดี  “เครือข่ายโรแมนซ์สแกม”   ที่ร่วมกันขโทยแล้วนำบัตรประชาชน  “น.ส.ณิชา เกียรติธนไพบูลย์” ไปเปิดบัญชีหลอกเหยื่อซื้อที่ดินจังหวัดตาก

 

มีผู้ต้องหาที่ถูกจับแล้ว 4 ราย

1.นายอายัค ไซมอน อีโก้ สัญชาติแคเมอรูน ซึ่งทำหน้าที่จ้างวาน และนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน

2.น.ส.เจรติ หรือ แอน สายสิน ทำหน้าที่รับเปิดบัญชี จำนวน 3 บัญชี

3.น.ส.ปวีณา หรือ อ้อม สิงห์วิบูลย์ ทำหน้าที่รับเปิดบัญชี จำนวน 5 บัญชี

4.น.ส.พรหมพร หรือ แตน พงษ์เจริญคุณากร ทำหน้าที่เปิดบัญชี จำนวน 2 บัญชี

 

 

 

ผู้ต้องหาทั้ง 4 ร่วมกันขโมยบัตรประจำตัวประชาชนของน.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชีธนาคาร จำนวน 10 บัญชี ใน 8 ธนาคาร ก่อนจะนำบัญชีไปใช้หลอกลวงเหยื่อให้โอนเงินเข้าผ่านบัญชีดังกล่าว

 

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 นางการต์สินี ยะเมา อายุ 51 ปี  ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความตำรวจ สภ.บ้านตาก จ.ตาก  ถูกคนร้ายหลอกลวง ว่า จะส่งพัสดุมาจากต่างประเทศมาให้ แต่ผู้รับจะต้องเสียค่าธรรมเนียมจัดส่ง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ทั้งสิ้น 5 ครั้ง เป็นเงินจำนวนกว่า 340,000 บาท และยังโอนไปยังบัญชีอื่นๆ อีกหลายครั้ง ยอดรวมทั้งหมดกว่า 1,370,000 บาท

 

ตำรวจสืบสวนกระทั่งขออำนาจศาลออกหมายจับ  น.ส.ณิชา  ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชี แต่การสอบปากคำน.ส.ณิชา ให้การว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวง และไม่เคยเปิดบัญชี   ให้การว่าทำบัตรประชาชนหาย 2 ครั้ง ตำรวจจึงสืบสวนต่อกระทั่งจับผู้ต้องหาทั้ง 4 รายได้

 

 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์  กล่าวว่าเงินหมุนเวียนในบัญชีณิชา จำนวน 6 ล้านบาท  เป็นยอดเงินหมุนเวียนทั้งหมด  ตั้งแต่ปี 2554 ไม่ใช่เงินก้อนเดียว 6 ล้านบาท ตามที่หลายฝ่ายเข้าใจ อีกทั้งประเด็นการโอนเงิน 100,000 บาท ของบัญชีน.ส.ณิชาตัวจริงออกไปยังบัญชีอื่นนั้น เกิดจากผู้ต้องหาคือน.ส.ปวีณาเปิดแอพพลิเคชั่นทำธุรกรรมการเงิน ทำให้เห็นบัญชีตัวจริงของน.ส.ณิชาและเงิน 1 แสนบาทนั้น ก็เป็นเงินที่น.ส.ปวีณาโกงมาจากนายไซม่อน

 

หลังแถลงข่าวแล้วณิชามอบช่ดอกไม้ให้คณะตำรวจ

 

 

 

matemnews.com  17 มกราคม 2561