Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรยืนประจัญคณะนักข่าวทำเนียบรัฐบาล 

พลเอกประวิตรยืนประจัญคณะนักข่าวทำเนียบรัฐบาล 

2260
0
SHARE

 

 

หลังจากเมื่อวันอังคาร 23 ม.ค.2561  MIB : man in black บอดี้การ์ดในชุดสูทดำ 6 คน  ล้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  ไม่ให้นักข่าวเข้าใกล้ทั้งก่อนและหลังการประชุมครม.  พอมาถึงวันศุกร์ 26 ม.ค.2561 พลเอกประวิตรก็มาในลุคใหม่ เดินยิ้มลงจากรถเมื่อเจอคณะนักข่าว แล้วไปยืนที่ไมโครโฟร ในห้องโถงตึกสันติไมตรีหลังนอก ตอบทุกคำตอบของนักข่าว  โดยเฟชบุ้ค  วาสนา  นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร  ของหนังสือพิมพ์รายวันกระดาษภาษาอังกฤษ Bangkok Post รายงานเป็นประเด็นๆประกอบด้วย

 

Wassana Nanuam

บุญช่วย!!

 

“บิ๊กป้อม” มีรอยยิ้ม ดูผ่อนคลายขึ้น …. หลังวานนี้ ไป ทำบุญ ปิดทอง ฝังลูกนิมิตร ที่วัดโพธิ์เผือก ทุ่งมะขามหย่อง อยุธยา วานนี้ ….. และไปงานศพ เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 ที่ ลพบุรี …

วันนี้ ให้สัมภาษณ์นักข่าว ทั้งเรื่อง สั่งทบทวนการตัดถนน ผ่านป่าน้ำหนาว และยืนยัน ว่ามีเลือกตั้งแน่ แม้เลื่อนอีก90วัน และ ยัน”ทีมไทยนิยมยั่งยืน” ไม่ใช่ไปหาเสียง และ 7บริษัท ลงขันกัน บริษัทละ200 ล้านบาท ส่วนเรื่องนาฬิกา บิ๊กป้อม ผมจะไปรู้เรื่องอะไร ที่ “พล.ต.อ.วัชรพล” ไม่ร่วมเป็น กก.สอบนาฬิกา

 

Wassana Nanuam

“บิ๊กป้อม” ยัน ไม่เกี่ยว”บิ๊กกุ่ย” ถอนตัวจาก สอบคดีนาฬิกา “ผมจะไปรู้เรื่องอะไร เขาหล่ะ”

พลเอกประวิตร บอก “ผมจะไปรู้เรื่องอะไร เขาหล่ะ”. เมื่อถามถึง การที่ “บิ๊กกุ่ย”พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ”ประธาน ปปช. ถอนตัว ไม่ร่วมสอบนาฬิกาหรู

 

เมื่อถามว่า ตอนนี้ สบายใจ ขึ้นหรือยัง พลเอกประวิตร ไม่ตอบ เดินออกจากวงสัมภาษณ์

 

วันนี้ บิ๊กป้อม มีสีหน้าสดใส ยิ้มแย้มเล็กๆ

 

 

Wassana Nanuam

จาก “ประชารัฐ” มา”ไทยนิยม ยั่งยืน”

 

“บิ๊กป้อม”หนุน “นายกฯบิ๊กตู่”ตั้ง “ทีมไทยนิยมยั่งยืน” ส่ง7,800 ชุด ลงพื้นที่ระดับตำบล ยัน “ไม่ใช่ไปหาเสียง” เพราะ”บิ๊กตู่”ไม่ได้ลงเลือกตั้ง ยัน ไม่ใช่แผนสร้าง “กองหนุน”

 

พลเอกประวิตร กล่าวถึงการที่ พลเอกประยุทธ์ นายกฯ ตั้ง”คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน” ว่า ก็ดีแล้ว

 

ส่วนที่มองว่า ส่งทีม ไประดับตำบสล จะเป็นการ หาเสียง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้หาเสียง นายกฯจะไปหาเสียงกับใคร เพราะนายกฯไม่ลงเลือกตั้ง

และถือว่าจะเรื่องที่ทุกฝ่ายมาร่วมมือกัน

 

เมื่อถามว่า จะเป็นการสร้าง กองหนุน ครั้งใหม่ ของนายกฯหรือไม่หลังจาก มีโครงการประชารัฐ มาแล้ว นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า สื่อคิดไปเอง เพราะเมื่อรวมกันทั้งประเทศ ก็ถือเป็นเรื่องดี

 

Wassana Nanuam

 

เลื่อนไป แค่ 3 เดือนเอง !!

 

“บิ๊กป้อม”ยัน เลือกตั้งแน่นอน แม้เลื่อนไปแค่3 เดือนเอง ชี้ สนช.อภิปราย ทั้งกลางวันกลางคืนแล้ว ไม่กระทบความเชื่อมั่น ป้อง สนช. ไม่ได้ สร้างสถานการณ์ !!

 

พลเอกประวิตร กล่าวถึง การที่ สนช.มีมติให้ยืดเวลา การใช้พรป.เลือกตั้งออกไป 90วัน ที่ ทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปอีกนั้นว่า มีเลือกตั้ง แน่นอน ก็ดีแล้ว ที่ถามว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ ก็เลือกตั้ง มีแน่นอน ไม่มีปัญหา

 

เมื่อถามว่า แต่ทำให้ ไม่เป็นไปตามโรดแมพ นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็ คสช. เขาเห็นอย่างนี้

 

เมื่อถามว่า ตัองชี้แจง นานาชาติหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องชี้แจง นานาชาติ เพราะ สนช เขาพิจารณาชัดเจน แล้วเขาพิจารณากันทั้งวัน ทั้งคืน

 

เมื่อถามว่า แต่ นายกฯ ได้ประกาศนอกประเทศแล้ว จะกระทบความเชื่อมั่น หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่หรอก. เพราะต่างชาติต้องการให้เลือกตั้ง ก็มีเลือกตั้งแน่นอน ไม่เห็นมีอะไรเลย ก็เลื่อนไปแค่3 เดือนเอง

 

ส่วนที่มีการมองว่าสนช.สร้างสถานการณ์เพื่อไปสู่ การยืดเวลานั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่หรอก เขาก็อภิปรายกันทั้งวันทั้งคืน

 

“โอ้ย! จะไปสร้างสถานการณ์ทำไมคนระดับนี้แล้ว คิดอย่างนี้ได้ยังไง” พลเอกประวิตร กล่าว

 

 

Wassana Nanuam

 

“บิ๊กป้อม” คัาน ตัดถนน “ป่าน้ำหนาว”เพชรบูรณ์ ชี้เป็นป่าต้นน้ำ สั่งไปสำรวจใหม่

 

พลเอกประวิตร รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการคัดค้าน โครงการตัดถนน ผ่าน อุทยานแห่งชาติ”น้ำหนาว” เพชรบูรณ์ ว่า เพราะบริเวณนั้น เป็น ป่าต้นน้ำ ที่มีความสำคัญ ไม่ควรที่จะไปตัดถนนผ่าน ผมให้เขาไปสำรวจใหม่ ว่าจะไปสร้างเส้นทางไหน เพราะตรงนั้นมันทำลาย ต้นน้ำป่าไม้ต้นน้ำลำธาร ส่วนจะเสร็จเมื่อใดนั้น ให้เขาไปสำรวจใหม่ ว่าจะเสร็จเมื่อใด

 

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร เป็น ประธานมูลนิธิป่ารอยต่อ5 จังหวัด ในพระบรมราชินูปถัมป์ อีกด้วย

 

 

Wassana Nanuam

 

“บิ๊กป้อม เผย ถ่ายทอดสด “ฟุตบอลโลก”2018 เผยเอกชน 7บริษัท ลงขันกัน บริษัทละ200 ล้านบาท

 

พลเอกประวิตร รองนายกฯ ในฐานะประธานบอร์ดการกีฬาฯ กล่าวถึง การถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลโลก2018 ว่า ภาคเอกชนล้วนๆ ที่เข้ามา มี7 บริษัท ที่จะออกกัน บริษัทละ200 ล้านบาท แต่จะมี ทีวี.ช่องไหน ได้ถ่ายทอด บ้าง นั้น ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกัน

 

matemnews.com  26 มกราคม 2561