Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์เยี่ยมประชาชนจันทบุรี-ตราด

พลเอกประยุทธ์เยี่ยมประชาชนจันทบุรี-ตราด

744
0
SHARE

 

 

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล  หลังการประชุมครม. 30 ม.ค. ว่า

 

ระหว่างวันที่ 5 – 6 ก.พ.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะลงพื้นที่ จ.ตราด และ จ.จันทบุรี พร้อมเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ที่ จ.จันทบุรี

วันที่ 5 ก.พ.นายกฯ ไปที่ศูนย์การเรียนรู้พิพิธภัณฑ์บริหารจัดการน้ำและป่าชายเลนชุมชนบ้านเปร็ด มรดกผืนป่าตะวันออกที่มีความสมบูรณ์อันดับสองของประเทศ ที่ อ.เมือง จ.ตราด  นายกฯ จะเยี่ยมชมและรับฟังผลการสำรองกักเก็บน้ำจืด การบริหารจัดการน้ำจืดน้ำเค็มและเกษตรผสมผสานแนมทางทฤษฎีใหม่ จากนั้นในช่วงเที่ยงจะเดินทางไปที่เกาะช้าง พบปะพูดคุยกับกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเกาะช้างและทักทายนักท่องเที่ยวที่พระตำหนักสมเด็จกรมมาหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

 

ช่วงเย็นจะเดินทางไปที่จังหวัดจันทบุรี   พูดคุยกับผู้นำท้องถิ่นของจังหวัด และเยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำจันทบูร  และวิสาหกิจเพื่อสังคมที่ชุมชนริมน้ำจันทบูร จากนั้นร่วมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคตะวันออกที่โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท” ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

 

วันที่ 6 ก.พ.ในช่วงเช้า นายกฯ จะเป็นประธานประชุม ครม.สัญจร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี อ.เมือง จ.จันทบุรี และหลังเสร็จสิ้นการประชุมจะพบปะประชาชน และเยี่ยมชมกระบวนการบริหารจัดการผลไม้อย่างครบวงจรเพื่อมุ่งสู่การเป็นมหานครผลไม้โลก และพบปะกลุ่มเกษตรกรผู้ประกอบการแปรรูปผลไม้ที่สหกรณ์มะขาม จ.จันทบุรี   แล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ

matemnews.com  30 ม.ค.2561