Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ขอเวลาให้”บิ๊กตู่”

“ขอเวลาให้”บิ๊กตู่”

746
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค  Wassana  Nanuam  รายงาน

 

“ขอเวลาให้”บิ๊กตู่”

“บิ๊กเจี๊ยบ” ยัน กองทัพ ยังหนุนรัฐบาล ชี้ ไม่แหมือนปี  57 ทหารออกมาเพราะเป็นวิกฤติของชาติ แต่ปัจจุบันมันไม่มีอะไร ขอเวลาอีกนิด จะสัมฤทธิ์ผล รออีกนิด

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. และเลขาธิการคสช. กล่าวถึงกรณีมีกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวจำนวนมากว่า ฝ่ายความมั่นคงยังเข้มงวดบังคับใช้กฎหมาย เพราะเกรงจะเป็นจุดเริ่มต้นของความรุนแรง และนำบ้านเมืองกลับไปสู่สถานการณ์เดิม ตนจึงกำชับฝ่ายความมั่นคงให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุม ไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า ก่อให้เกิดปัญหาบานปลาย และเกิดผลกระทบต่อประชาชน

เมื่อถามว่าปัจจุบันมีข้อเสนอให้กองทัพอยู่ข้างประชาชน แยกออกจากคสช. พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ปกติกองทัพไม่ใช่ว่าสนับสนุนใคร หรือไม่ได้สนับสนุนใคร แต่กองทัพเป็นกลไกบริหารราชการของรัฐบาลทุกยุค อาจมีบางครั้งที่มีปัญหา กองทัพก็ออกมาแก้ปัญหา เช่นวิกฤตการเมือง หากปล่อยไว้จะเป็นความเสียหายของบ้านเมือง

ผมคิดว่าสิ่งที่รัฐบาลทำจะสัมฤทธิ์ผลในอนาคตแต่ต้องใช้เวลาบ้าง อาจทำให้บางคนไม่พอใจออกมาเคลื่อนไหว แต่คิดว่าถ้ารออีกนิด โดยที่ไม่เร่งรัดเกินไป จนก่อให้เกิดผลกระทบเป็นความขัดแย้งรุนแรง มันน่าจะดีกว่า

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ทหารจะออกมาจัดการให้เบ็ดเสร็จเหมือนปี 2557 พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า คำว่าเหมือนปี 2557 คืออย่างไร ต้องแยกกัน ปกติกลไกของรัฐใช้กฎหมายปกติ การที่ทหารออกมาแก้ปัญหาเพราะเป็นวิกฤติของชาติ แต่ปัจจุบันมันไม่มีอะไร มีแค่คนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องที่ทหารต้องออกมา หรือไม่ออกมา

สิ่งที่ผมทำอยู่และอธิบายให้สังคมฟังว่าสิ่งที่รัฐบาลทำคืออะไร เรามาชั่งใจว่าจะออกมาเผชิญหน้าให้บ้านเมืองเสียหายเหมือนในอดีตหรือไม่ หรือจะรออีกนิดเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ ไม่เกิดผลกระทบต่อประชาชน

 

 

matemnews.com  31 มกราคม 2561