Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ล้างบาง มาเฟีย !!

ล้างบาง มาเฟีย !!

1146
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam   รายงาน

 

 

บิ๊กป้อม”สั่ง เอ็กซเรย์ ทุกพื้นที่ กวาดกวาดล้าง มาเฟียต่างชาติ-เครือข่ายยาเสพติด-อาชญากรรมข้ามชาติ ไม่เว้น แม้ นายทุน จนท.รัฐที่เกี่ยวข้อง โทษหนัก ติดคุก-ยึดทรัย์ /เตือนตำรวจห้าม ซื้อขายตำแหน่ง ใช้กรรมการ-ต้องเป็นที่ยอมรับ

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม มอบนโยบายในการประชุมหน่วยงานความมั่นคง ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( สตช.)

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า ได้กล่าวขอบคุณการทำงานของสตช.และทุกหน่วยงานที่ผ่านมา โดยสรุปภาพรวมจากรายงานการประเมินสถานการณ์ความมั่นคงปลอดภัยทางสังคม พบปัญหาสำคัญจากการแพร่กระจายของภัยยาเสพติดสูงและมีความเชื่อมโยงอาชญกรรมแฝงในหลายรูปแบบ

 

พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพหลัก ร่วมกับ ทหาร ฝ่ายปกครอง กอ.รมน. ปปส.และ ปปง. เปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศครั้งใหญ่

 

ควบคู่กับการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเฉพาะคนต่างชาติที่อาศัยอยู่เกินกำหนดและที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมายที่ละเลยกันมานาน ซึ่งส่วนใหญ่พบพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์และอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของประเทศ และสร้างความหวาดระแวงในสังคม

 

ทั้งนี้ต้องขยายผลเชื่อมโยงให้ถึงเครือข่ายขบวนการ นายทุนและผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างจริงจัง

 

โดยดำเนินการเข้มทั้งมาตรการทางกฎหมายและการยึดทรัพย์ พร้อมทั้งต้องวางระบบตรวจสอบ คัดกรองไม่ให้มีการลักลอบกลับเข้ามาอีก

 

ขณะเดียวกัน ให้พิจารณาดำเนินงานสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมควบคู่กันไป

 

 

พร้อมทั้งย้ำเป็นนโยบายกับ ผู้บังคับบัญชาตำรวจถึงระดับผู้บังคับการทั่วประเทศว่า การแต่งตั้งตำรวจ ต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่งโดยเด็ดขาด โดยขอให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และให้ตั้งคณะกรรมการทุกระดับ พิจารณาผู้มีความรู้ความสามารถ มีผลงานเป็นที่ยอมรับ เสนอรายชื่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาความเหมาะสม เพื่อสนับสนุนและให้ความเป็นธรรมกับคนทำงาน

 

 

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า การเปิดพื้นที่ปลอดภัยจากภัยมืดทางสังคมที่หวาดระแวงร่วมกันนี้ จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกชุมชนทั่วประเทศ ในการเอ๊กซเรย์เป้าหมายในพื้นที่ และป้อนข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองที่กำลังทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

 

โดยขอให้เชื่อมั่นว่า รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหา ขณะเดียวกันประชาชนต้องกล้าและมีส่วนร่วม กัน ปฏิรูปสังคมให้ปลอดภัยและเข้มแข็งไปด้วยกัน

 

matemnews.com  1 กุมภาพันธ์ 2561