Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส่งคำร้อง ปณ.EMS ให้พลเอกประยุทธ์ดำเนินคดีนักศึกษาล้อการเมืองในบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬา

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส่งคำร้อง ปณ.EMS ให้พลเอกประยุทธ์ดำเนินคดีนักศึกษาล้อการเมืองในบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬา

906
0
SHARE

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย แถลงแก่ผู้สืท่อข่าวเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561 ว่า ตามที่มีการออกหมายเรียกเพื่อจะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่สกายวอล์ก 39 คน และที่กระทรวงกลาโหม 40 คน ดังที่ปรากฏตามสื่อมวลชนนั้น ส่วนหนึ่งของการดำเนินคดีมาจากการใช้ข้อกฎหมายจากคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2558 ข้อ 12 ที่ห้ามมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองในที่ใดๆ ตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป

 

ดังนั้นในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2561 มีกิจกรรมทางการเมืองในลักษณะทำหุ่นและแปรอักษรล้อทางการเมืองด้วย จึงน่าจะเข้าข่ายเป็นการชุมนุมทางการเมืองที่ฝ่าฝืนข้อ 12 ของคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2558 ดังนั้นเจ้าพนักงานรักษาความสงบเรียบร้อย ต้องไปดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

 

เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช.ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งดังกล่าว  ตนจึงจะส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(อีเอ็มเอส)ในวันที่ 5 ก.พ. 2561  เพื่อให้นายกฯ สั่งการให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างไม่มีการยกเว้นหรือเลือกปฏิบัติกับบุคคลใดๆ ที่กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ข้อ 12

 

 

matemnews.com  4 กุมภาพันธ์ 2561