Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หมอธีอยู่ร่วมครม.ต่อไป-ขอโทษพลเอกประวิตรแล้ว

หมอธีอยู่ร่วมครม.ต่อไป-ขอโทษพลเอกประวิตรแล้ว

641
0
SHARE

 

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้แอบขึ้นบันไดด้านข้างตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลาประมาณ 10 น.เศษ  วันอังคาร 13 ก.พ.2561 เพื่อไปพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ขณะประชุมครม. หลังจากเฟชบุ้ค BBC Thai เผยแพร่บทสัมภาษณ์ หมอธีวิพากษ์นาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร ถ้าเป็นตัวเองจะลาออกตั้งถูกเปิดโปงเรือนแรกแล้ว

 

กระทั่งเวลา 14.05น. หมอธีลงมาแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที๋ดพเดีม  ห้องโถงตึกบญชาการ 1  ความว่า

 

“วันนี้ได้ชี้แจงเหตุการณ์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทราบ และยอมรับว่าได้พูดจริงตามคลิป แต่ไม่ใช่การสัมภาษณ์เป็นทางการ เป็นการยืนคุยภายหลังการบรรยาย โดยไม่รู้ว่าถูกอัดเทป

การพูดดังกล่าวเป็นการเสียมารยาท และได้ขอโทษ พล.อ.ประวิตรแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประวิตรพยักหน้ารับ มั่นใจว่าจะไม่กระทบการทำงานร่วมกับ พล.อ.ประวิตร ใน ครม. ไม่มีปัญหามองหน้ากันไม่ติด เพราะเมื่อสักครู่นี้ก็ยังมองหน้ากัน และผมจะยังอยู่ในตำแหน่ง ทำงานในรัฐบาลต่อไป เพราะเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี สิ่งที่พูดในคลิปนั้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัว  ใครก็มีความคิดเห็นส่วนตัวได้ ส่วนความคิดเห็นในโลกโซเชียลนั้น ก็มีทั้งสองด้าน และยอมรับว่าผมมีส่วนผิดที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น”

 

 

คลิปชมคลิปของ  ผู้จัดการออนไลน์

 

https://goo.gl/ruWVKP

 

 

ข่าวของ BBC Thai

https://goo.gl/UoNaHF

 

matemnews.com  13 กุมภาพันธ์ 2561