Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จุดธูป 36 ดอกปักดินกลางทำเนียบรัฐบาล – ไม่มีอะไรตีรัฐบาลลงได้

จุดธูป 36 ดอกปักดินกลางทำเนียบรัฐบาล – ไม่มีอะไรตีรัฐบาลลงได้

1309
0
SHARE

 

 

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็น  ธูปก้านแดง ที่จุดดับแล้ว 36 ดอก  ปักดินอยู่ใต้ต้นเข็ม รอบฐานปืนใหญ่โบราณ สนามหญ้าหน้าทำเนียบรัฐบาลจึงรุมถ่ายรูป

 

จากการสอบถามผู้รู้  ธูป 36 ดอก หมายถึง ไตรภูมิ 36 ชั้นประกอบด้วย 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน อบายภูมิ 4 มนุษย์โลก 1 ซึ่งพิธีดังกล่าวจะต้องทำก่อนเที่ยงวัน และต้องปักธูปกลางแจ้ง

เมื่อเช้าวันที่ 15 ก.พ.2561  มีตำรวจถอยรถชนอ่างบัวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ที่ตั้งวางอยู่ริมถนนในทำเนียบรัฐบาล  แตกกระจาย  แล้วบ่ายนายกฯสั่งให้เจ้าหน้าที่นำโคมแดงตรุษจีน  ขึ้นประดับบนหัวเสา 6 ประตูรวม 12 โคม  โดยมีคำชี้แจงว่า  ไม่ใช่การแก้เคล็ดกระถางบัวแตก แต่ประดับเนื่องในโอกาสวันตรุษจีน

 

นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ   ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ปกติการจุดธูป 36 ดอกจะไม่ค่อยได้พบเห็น ส่วนใหญ่จะเป็นการจุด 1-16 ดอก เชื่อว่าเป็นเรื่องของการแก้เคล็ด เนื่องจากจากช่วงนี้นายกฯและรัฐบาล ดวงตก เจอปัญหาหลายเรื่องรุมเร้า

ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดังกล่าวว่า จริงๆตอนนี้สถานการณ์การเมืองอยู่ที่ดวงบุคคล ดวงพล.อ.ประยุทธ์ปีนี้ดี จากปี 60 ที่ดวงเข้าเคราะห์วุ่นวาย ส่วนดวงพล.อ.ประวิตรมีเคราะห์ตั้งแต่เมื่อกลางปี 60แล้ว ต้องระวังปัญหาสุขภาพ มีปัญหาอุปสรรคให้วุ่นวาย แต่ไม่มีอะไร เพราะพล.อ.ประวิตรมีโหงวเฮ้งแก้มที่สวย และพูดตรงๆไม่มีอะไรตีรัฐบาลลงได้ เป็นเพียงสร้างกระแสป่วนแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะดวงพล.อ.ประยุทธ์ยังดีอยู่ เราก็อยู่ๆมีแต่เรื่องนาฬิกาเท่านั้นที่มาตีได้ ท่านก็วุ่นวายใจเหมือนกัน เป็นกระแสหาเรื่องโจมตีเพราะมีกระบวนการโจมตีจ้องล้มรัฐบาลอยู่แล้ว แต่พล.อ.ประวิตรคงไม่น้อยใจ เสียกำลังใจจนถึงขั้นตัดสินใจลาออก เพราะไม่ได้หนักหนา ทุกคนก็รู้ถ้าตีให้พล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์แยกจากกันรัฐบาลจะมีปัญหา พล.อ. ประวิตรมองเรื่องนี้ออก และคิดว่ารัฐบาลอยู่ถึงการเลือกตั้งแน่นอน โดยปลายปีนี้จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อน

matemnews.com  15  กุมภาพันธ์ 2561