Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อ่างบัวแตก – รัฐบาลไม่ล้ม

อ่างบัวแตก – รัฐบาลไม่ล้ม

811
0
SHARE

 

อ่างบัวของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ในทำเนียบรัฐบาล โดนตำรวจถอยรถชนแตกกระจาย  เกิดเหตุไฟไหม้กองลังกระดาษหลังธนาคารกรุงไทย ทำเนียบรัฐบาล ทำให้เกิดเสียงวิจารย์ว่าเป็นลางไม่ดีสำหรับรัฐบาลนั้น นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าของฉายา “โหร คมช.”  แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 18 ก.พ.2561  ว่า

 

“ผมดูสิ่งที่เกิดขึ้น ล้วนเกิดจากคนรอบข้างของนายกรัฐมนตรี และคนที่เป็นบริวาร เป็นเหตุในเรื่องส่วนตัวมากกว่า ส่วนเรื่องของกระถางแตก หรือ ไฟไหม้ เท่าที่ผมดูเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ไม่ใช่เรื่องลางร้ายอะไร  ถ้าสังเกตจากประสบการณ์ที่ผ่านมา หรือลำดับเหตุการณ์เริ่มต้นตั้งแต่นายกฯเข้ามาเป็นรัฐบาล คสช.เริ่มแรก ได้มีไม้หักโค่นล้มลงตรงขบวนของนายกรัฐมนตรี ตอนนั้นทุกคนก็เล่าลือต่าง ๆ นานาว่าเป็นอาถรรพณ์ แต่เป็นลักษณะของอุบัติเหตุ ถ้าเป็นรถของคนทั่วไปก็คงไม่เป็นข่าว  แต่บังเอิญว่าเป็นขบวนรถนายกรัฐมนตรี สิ่งต่าง ๆ ตอนนั้นโยงมาถึงปัจจุบันตอนนี้ก็เช่นเดียวกัน การที่ถอยรถไปชนกระถางบัวแตก บางคนเผลอเรอ ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ผมได้ดูแล้วเห็นว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องอาถรรพณ์ คิดว่าไม่ต้องไปแก้หรือทำอะไรทั้งสิ้น ผมยืนยันว่าไม่มี  เหตุการณ์หรือคนรอบข้างของท่านนายกรัฐมนตรี หรือ เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ผมดูแล้วเป็นภาวะของแต่ละคนไป เป็นสิ่งที่ทุกคนตามเวลาของท่านเหล่านั้นที่เกิดขึ้น แต่กระทบถึงนายกรัฐมนตรีหรือไม่ก็อาจจะมีบ้าง เพราะอยู่ใน ครม.ร่วมกัน แต่ไม่มีผลถึงขั้นที่ว่า ทำให้เกิดความร้าวฉานหรือทำให้รัฐบาลแตกแยก ไม่มี ผมยังเห็นรัฐบาลชุดนี้ยังทำหน้าที่ต่อไป เมื่อหน้าที่ยังมีอยู่ทุกคนต้องทำหน้าที่ต่อไป แต่จะราบรื่นหรือไม่อยู่ที่เหตุการณ์ต่าง ๆ ในการทำงาน ไม่เกี่ยวกับอาถรรพณ์ทั้งสิ้น แต่ถ้าหมดหน้าที่เมื่อไหร่ ไม่ว่าใครก็ต้องหมดเวลาตรงนั้น   ผมยังไม่เห็นว่าจะมีการปรับเปลี่ยนในเร็ววันนี้ แต่ถ้าช่วงจากเดือน เม.ย.เป็นต้นไป ค่อยว่ากัน ตอนนี้ผมดูแล้วยัง แต่ถ้าจะมีก็เล็ก ๆ น้อย ๆ คิดว่าไม่มีผล ส่วนใครจะเป็นตัวถ่วงหรือสร้างปัญหานั้น ผมดูไม่เห็นจะมีใคร นอกจากว่าเป็นเรื่องแต่ละบุคคล ผู้ใดที่สร้างกรรม ผู้ใดมีเหตุ ผู้นั้นก็ทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป แต่ถ้านายกรัฐมนตรีหมดหน้าที่ก็จะลงเหมือน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ”

 

นักข่าวถามว่า การชุมนุมต่อต้านคสช.ในเวลานี้จะเป็นปัญหาในอนาคตหรือไม่ โหร คมช. โหรวารินทร์ตอบว่า

 

“บ้านเราปกครองในระบอบประชาธิปไตย แม้ว่าในปัจจุบันจะยังไม่สมบูรณ์มากนัก แต่ทางรัฐบาลยังเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความคิดเห็น ทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพ ในการแสดงความคิดเห็น แต่ที่จะมีเหตุการณ์รุนแรงนั้นไม่มี   เพราะบ้านเมืองเราผ่านเหตุการณ์ร้าย ๆ ไปหมดแล้ว แต่เวลานี้อาจจะมีกลุ่มคน ที่มีความคิดต่าง ๆ นานา ที่ไม่ตรงกัน อาจจะมีบ้าง เป็นปกติ อาจจะมีบ้างตรงกลุ่มคนที่มีคิดเห็นไม่เหมือนกัน  เมื่อถึงเวลาทุกคนเข้าใจในสถานการณ์ ส่วนมากคนกลุ่มใหญ่เท่าที่เห็นยังนิ่งสงบอยู่ เพราะเราเคยได้รับบทเรียนมาแล้ว เราน่าจะพึงคิดถึงความหลังบ้าง เพราะว่า เหตุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจนถึงรัฐบาล คสช.เพราะเหตุอะไร แต่รอให้ทุกอย่างกลับไปเป็นปกติดีกว่า ถ้าหากไม่พร้อมแล้วเราไปดำเนินการ มันจะมีเหตุเกิดขึ้นไม่สิ้นสุด รอให้ทุกอย่างสมบูรณ์ดีกว่า รอมาตั้ง 3 ปีกว่าก็รอได้ อีกนิดเดียวทำไมจะรอไม่ได้ อีกทั้ง โรดแมปดำเนินการไปแล้ว ผมคิดว่าไม่มีอะไรที่จะเป็นปัญหาให้เกิดการลุกลามเป็นเรื่องราวที่ใหญ่โต ไม่มี ขอยืนยัน”

 

 

matemnews.com  18 กุมภาพันธ์ 2561