Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มหาดไทยพร้อมเดินหน้า Kick off “ไทยนิยม ยั่งยืน” พร้อมกันทั่วประเทศ 21 ก.พ.นี้

มหาดไทยพร้อมเดินหน้า Kick off “ไทยนิยม ยั่งยืน” พร้อมกันทั่วประเทศ 21 ก.พ.นี้

348
0
SHARE

 

วันนี้ (20 ก.พ.61) ที่กระทรวงมหาดไทย นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ซึ่ง พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ได้มอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศแบบไทยนิยม รวมทั้งได้มอบแนวทางการดำเนินโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ให้แก่คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับจังหวัด กรุงเทพมหานคร ระดับอำเภอ และระดับตำบล เพื่อคิกออฟ (Kick off) พร้อมกันทุกตำบลในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 นี้

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด และนายอำเภอ ทุกอำเภอ ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ได้ดำเนินการประชุมถ่ายทอดนโยบายและกรอบแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่คณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบล ครบทุกพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง “กระทรวงมหาดไทยมีความพร้อมในการลงพื้นที่วิเคราะห์สภาพปัญหาความเดือดร้อน เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนรายครัวเรือน รายบุคคล และค้นหาความต้องการของประชาชน หมู่บ้าน ชุมชน โดยทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบล เพื่อจัดทำแผนงาน โครงการที่ตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง”

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทยจะดำเนินโครงการไทยนิยม ยั่งยืน โดยเน้นการบูรณาการกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาให้ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่บนพื้นฐานของการทำงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน.

 

ครั้งที่ 33/2561
กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
โทร. 0-22224131-2

 

matemnews.com  20 กุมภาพันธ์ 2561