Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 3 ตลาดล้อมบ้านป้าทุบรถยังไม่ได้ปิดนะ -ยังขายตามปกติ

3 ตลาดล้อมบ้านป้าทุบรถยังไม่ได้ปิดนะ -ยังขายตามปกติ

1086
0
SHARE

 

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธุ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กทม. แถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่อาคารสำนักงานเขต  เมื่อตอนเช้าวันที่ 22 ก.พ.2561 ว่า

 

ในวันนี้ได้เชิญเจ้าของตลาด 5 แห่ง และผู้ค้าร้านสะดวกซื้อฝั่งตรงข้ามบ้านคุณป้าอีก 1 ร้าน มาที่เขต  ทำความเข้าใจให้ตรงกัน และแจ้งว่าจะดำเนินคดีผู้ทำผิดทุกราย โดยต้องเซ็นรับคำสั่งทุกราย สำหรับผู้จะแก้ไขก็ต้องทำตามเรียบของราชการะยะนี้เป็นระยะที่ยังให้ขายอยู่เพื่อระบายสินค้า และตลาดจะปิดภายใน 7 วัน ตามที่ ผู้ว่ากทม. ให้ดำเนินการตามกฎหมาย และให้ปฏิบัติเหมือนกัน 50 เขต

 

โดยวันที่ 28 ก.พ. 2561  จะมี   ตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวาณิชย์ ตลาดร่มเหลือง ยุติโดยสิ้นเชิง จนกว่าจะทำถูกต้อง แต่หากมีคำสั่งศาลมาว่าเป็นพื้นที่สำหรับบ้านเดี่ยวก็ต้องรื้อถอน  และย้ายทั้งหมดออกไป

 

ตลาดยิ่งนรา ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ขออนุญาตขายเชิงพาณิชย์ไว้  ก็จะยังสามรถขายได้ แต่ต้องขายของตามประเภทที่ พ.ร.บ.สาธารณสุข กำหนดไว้ คือ ต้องไม่มีของสด แต่ต้องมีที่จอดรถตามที่กฎหมายกำหนด คือ 14 คัน หากไม่สามารถแก้ไขได้และตรวจสอบไม่ผ่านก็จะต้องยุติเช่นกัน

 

ผู้ค้าจาก 3 ตลาด ที่ต้องยุติ พบว่า ยินดีจะให้ความร่วมมือจะไปหาที่ขายเอง โดยเขตหาที่รองรับให้ได้ แต่ผู้ค้ายืนยันว่า จะหาที่เอง

 

ส่วนอีก 2 ตลาดที่เหลือ ก็สามารถขายได้ แต่ต้องไม่มีเรื่องร้องเรียน หรือ ทำความเดือดร้อนให้กับประชาชนในละแวกดังกล่าว เรื่องที่ผ่านมา ผมไม่รู้ แต่จะมีคณะทำงานขึ้นมาใหม่  เพื่อแก้ปัญหาตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ถ้าผมยังอยู่ตรงนี้ เป็นผู้อำนวยการเขตก็จะทำให้ถูกต้อง

 

5 ตลาด จำแนกลักษณะ คือ

ตลาดสวนหลวง มีการขออนุญาตจัดตั้งอาคาร แต่ไม่มีใบอนุญาตสร้างตลาด

ตลาดเปิ้ล มีใบอนุญาตธุรกิจเชิงพาณิชย์

ตลาดยิ่งนรา มีใบอนุญาตถูกต้อง แต่โครงสร้างไม่มีที่จอดรถให้แก้ไขใน 7 วัน

ตลาดรุ่งวาณิชย์ และ ตลาดร่มเหลือง ไม่มีใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร และ ใบอนุญาตจัดตั้งตลาด ให้ยุติภายในวันที่ 28 ก.พ.2561

 

ร้านสะดวกซื้อ ยังต้องตรวจสอบต่อไป

 

 

 

matemnews.com  22 กุมภาพันธ์ 2561