Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ขณะนี้ไทยไม่มีเซ็กซ์ทัวร์แล้ว

ขณะนี้ไทยไม่มีเซ็กซ์ทัวร์แล้ว

444
0
SHARE

 

 

 

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณืผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล  ก่อนเข้าประชุมครม.เมื่อตอนเช้าวันที่ 27 ก.พ.2561 ถึงกรณี  “นายฮามัท บาห์” รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยว  ของประเทศแกมเบีย เตือนนักท่องเที่ยวตะวันตกที่นิยมเดินทางเข้าไปในแกมเบียว่าไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ทัวร์ แต่จุดหมายเป็นประเทศไทย ว่า

 

“ตอนนี้กระทรวงการต่างประเทศ ได้ทำหนังสือประท้วงเรื่องไปแล้ว เพราะผู้นำประเทศไม่ควรจะออกมาพูดในลักษณะนี้  คิดว่ากระทรวงการต่างประเทศทำหน้าที่ได้เหมาะสมแล้ว คงต้องให้กระทรวงต่างประเทศออกมาชี้แจง

 

 

นักข่าวถามว่า การที่รัฐมนตรีท่องเที่ยวแกมเบียออกมาพูดเช่นนี้แสดงว่าเซ็กส์ทัวร์มีอยู่จริงในประเทศไทยใช่หรือไม่ นายวีระ ตอบว่า

 

 

“กระทรวงวัฒนธรรม   ทำเรื่องคุณธรรมจริยธรรม คิดว่าทำให้ดีขึ้นมาก เวลามีประเด็นที่ไม่เหมาะสมคนไทยก็ออกมาแสดงความคิดเห็น ภาพแบบนั้นเป็นภาพที่เคยมีอยู่จริง แต่ปัจจุบันการท่องเที่ยวของประเทศไทยเปลี่ยนไปเป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมากขึ้นแล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา เว็บข่าว eturbonews.com รายงานว่า นายฮามัท บาห์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อของทางการแกมเบีย GRST เตือนนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกว่า ถ้าอยากมาหาความสำราญจากการท่องเที่ยวแฝงเซ็กส์ ก็อย่ามาแกมเบีย ให้ไปประเทศไทยแทน

ข่าวระบุว่า ความเห็นดังกล่าวของนายบาห์ มีขึ้นในช่วงที่ประเทศแกมเบียกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว และมีนักท่องเที่ยวตะวันตกวางแผนเดินทางไปเที่ยว อย่างไรก็ตามข่าวไม่ได้แจ้งว่า เหตุใดนายบาห์จึงพาดพิงมาถึงประเทศไทยว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่มีเป้าหมายเรื่องเซ็กส์ หรือซื้อหาเสพกามารมณ์

“แกมเบีย ไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ ถ้าคุณต้องการเรื่องเซ็กส์ คุณก็ไปที่ประเทศไทย” รัฐมนตรีท่องเที่ยวแกมเบีย กล่าวผ่านสำนักข่าว GRTS นอกจากนั้น ยังเตือนด้วยว่านักท่องเที่ยวคนใดก็ตามที่ถูกจับกุมฐานไปมีสัมพันธ์กับผู้เยาว์จะถูกดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดตามกฎหมาย

คลิกอ่านข่าว

https://goo.gl/jae6Lo

 

matemnews.com  27 กุมภาพันธ์ 2561