Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พรุ่งนี้รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯเรียกประชุมติดตามคดีเปรมชัย – ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าคนที่ทำผิดจะต้องได้รับโทษ

พรุ่งนี้รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯเรียกประชุมติดตามคดีเปรมชัย – ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าคนที่ทำผิดจะต้องได้รับโทษ

441
0
SHARE

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อตอนเช้าวันที่ 27 ก.พ.2561 กรณี  เครือข่ายนักอนุรักษ์   ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับการดำเนินคดี นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า

 

“จะติดตามคดีนี้อย่างถึงที่สุด ไม่มีการเบี่ยงเบนประเด็น หรือให้การช่วยเหลือ นายเปรมชัย และพวกอย่างเด็ดขาด ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เชื่อมั่นในศาล  กรณีที่นักวิชาการและองค์กรพัฒนาเอกชนหรือเอ็นจีโอมองว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐคอยช่วยเหลือคดีนายเปรมชัยนั้น   เป็นการคิดกันไปเอง ขณะนี้คดีการล่าสัตว์ป่าของนายเปรมชัยยังไม่เบี่ยงเบนประเด็นไปจากฐานความผิดทั้ง 9 คดี พยานหลักฐาน เอกสารต่างๆ มีพร้อม ที่สำคัญต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม  ในวันพุธที่ 28 ก.พ. 2561   ผมได้เรียกประชุมคณะกรรมการติดตามคดี  ที่มี นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธาน และมี พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี กรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เป็นที่ปรึกษา มาร่วมประชุมกันเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี  รวมทั้งตรวจสอบสำนวน พยานหลักฐาน ทั้งหมด เพื่อให้คดีมีความรัดกุมรอบคอบ โดยในเบื้องต้นนายเปรมชัยและพวกยังมีความผิดใน 9 ฐานความผิดที่ได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ส่วนจะมีการเพิ่มข้อหาอีกหรือไม่ ต้องรอผลการประชุมในวันที่ 28 นี้  ผมได้สั่งการให้กรมอุทยานฯ กรมป่าไม้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เฝ้าระวังการบุกรุกผืนป่า และการล่าสัตว์ป่า และหลังจากนี้ไปเจ้าหน้าที่ภาคสนามจะมีฝ่ายสนับสนุน ซึ่งอย่างน้อยรองอธิบดีจะต้องเป็นประธานเพื่อดูแลไม่ให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างโดดเดี่ยว และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าคนที่ทำผิดจะต้องได้รับโทษ”

 

matemnews.com  27 กุมภาพันธ์ 2561