Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เหนื่อยนัก….มาหยุดพักที่สตูล

เหนื่อยนัก….มาหยุดพักที่สตูล

1196
0
SHARE

เหนื่อยนัก มาหยุดพักที่สตูล พบธรรมชาติอันแสนสวยงาม สันหลังมังกร มหัศจรรย์แห่งท้องทะเลสตูล

ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ เราจะต้องเดินทางลงเรือที่ ท่าเรือบ้านบากันเคย เสียก่อน สันหลังมังกร เป็นสันหาดทรายคล้ายทะเลแหวกกลางทะเล แต่มีความแตกต่างจากที่อื่นตรงที่แนวหาดที่เห็นนั้นไม่ใช่ทราย…แต่เป็นเปลือกหอยนับล้านล้านตัวที่ถูกคลื่นซัดมาทับถมกันเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร
ในช่วงที่น้ำลด เราจะเห็นน้ำแยกออกจากกันทั้งสองฝั่ง พอเหมาะพอเจาะกับที่แสงแดดที่สาดส่องลงมาตรงกลาง มองเห็นเป็นเกร็ดที่แวววาว เหมือนมังกรกำลังเลื้อยตามแนวโค้งแหวกว่ายเล่นน้ำในทะเล และยังล่องเรือชมเกาะใกล้เคียงอย่างเกาะหินเหล็ก ที่มีความพิเศษตรงที่หินบนเกาะแห่งนี้จะมีแร่ธาตุเหล็กเกาะอยู่ และหาดทรายดำ เมื่อขึ้นจากเรือก็มีอาหารทะเลสด ๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ ไว้บริการทุกท่านที่มาท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง

จังหวัดสตูลยังมีการจัดงาน Satun International Kite Festival 2018 มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ได้รับเกียรติ จากท่านประธานเปิดงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล “นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย” ประธานการจัดงานเป็นผู้กล่าวรายงาน นายก อบจ.สตูล “นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์” และได้รับความสนใจและชาวต่างชาติมาร่วมงานเป็นอย่างมาก ภายในงานพบกับ การแสดงว่าวและโชว์ว่าวมากมาย /มหกรรมท่องเที่ยวโดยชุมชน มาแลต๊ะ CBT สตูล /งานรวมพลคนศิลปินถิ่นสโตย/การแสดงบูธฮาลาลโซน /มอเตอร์โชว์ /เทศกาลอาหารของดีเมืองสตูล การประกวดมิสสตูล และการแสดงของนักร้องที่มีชื่อเสียง อย่าลืมนะคะ เหนื่อยนัก มาหยุดพักที่สตูล