Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 5 มีนาคม 2561  จะถอนประกันเปรมชัย  ได้หรือ

5 มีนาคม 2561  จะถอนประกันเปรมชัย  ได้หรือ

856
0
SHARE

 

 

 

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทส. เป็นประธานการจัดประชุมคณะกรรมการติดตามคดีการล่าสัตว์ป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฝั่งตะวันตก  ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เมื่อเช้า 28 ก.พ.2561 มีผู้เข้าประชุมประกอบด้วย

 

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี กรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการฯ

 

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

 

พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รอง ผบช.ภ.7

 

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม  ช้เวลาประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนั้น  พล.อ.สุรศักดิ์   แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า ที่ประชุมได้ตระหนักถึงกระแสสังคมที่มีความร้อนใจในคดีของนายเปรมชัย  กรรณสูต  ซึ่ง ทส.ก็ร้อนใจไม่แพ้กัน เนื่องจากคดีเกี่ยวข้องกับทรัพย์สมบัติของประเทศชาติ  โดยในที่ประชุมได้หารือ 3 ประเด็นหลัก คือ

 

1.เรื่องพนักงานสอบสวนว่าทางกระทรวงจะให้ข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมได้ตรงไหนบ้าง

2.เรื่องของการพิสูจน์หลักฐาน ยืนยันว่าหลักฐานที่มีแน่นหนา มีหลักฐานเพิ่มเติมครอบคลุมทั้ง 9 ข้อหาที่แจ้งความไปแล้ว

 

3.เรื่องนิติวิทยาศาสตร์ พบว่า ซากเสือดำที่ตรวจพบนั้น  ถูกล่าโดยนายเปรมชัยและพวกอย่างแน่นอน รวมทั้งอาวุธปืนที่ถือเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ปลอกกระสุนที่พบในตัวเสือดำเป็นลูกปรายจากปืนลูกซองจำนวน 8 เม็ด และปลอกกระสุนที่พบในบริเวณดังกล่าวมาจากปืนกระบอกเดียวกัน  ดังนั้นข้อมูลหลักฐานทุกอย่างมีความเชื่อมโยงและสัมพันธ์กัน มีการทำเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน จากนี้กระทรวงจะเร่งรัดดำเนินคดีกับนายเปรมชัย และพวกโดยเร็ว

 

ขณะนี้  ตำรวจภาค 7 ได้ออกหมายเรียกนายเปรมชัยและพวก ให้มารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา  ในวันที่ 5 มี.ค.2561 ถ้านายเปรมชัย และพวก ไม่มา  ตำรวจก็จะขอหมายศาลให้ถอนประกัน เพื่อไม่ให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวอีกต่อไป  จากนั้นเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามนายเปรมชัย และพวกมาดำเนินคดีต่อไป

 

พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รอง ผบช.ภ.7 กล่าวเสริมว่า ได้ออกหมายเรียกให้นายเปรมชัย และพวก มาพบตำรวจในวันที่ 5 มี.ค.2561  ถ้านายเปรมชัยไม่มา ตำรวจจะขอหมายศาลถอนประกัน    โดยที่ผ่านมานายเปรมชัยไม่เคยติดต่อตำรวจ และไม่ทราบว่าขณะนี้นายเปรมชัย อยู่ที่ไหน แต่เชื่อว่าน่าจะอยู่ในประเทศไทย

 

 

matemnews.com  28 กุมภาพันธ์ 2561