Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทำไมเราจึงมาพูดเรื่องหมาแมวกัน

ทำไมเราจึงมาพูดเรื่องหมาแมวกัน

563
0
SHARE

 

 

 

นายเปรมชัย กรรณสูต   ประธานอิตาเลียนไทย กับพวกอีก 3 คน ได้ไปที่ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  เมื่อตอนเช้าวันที่ 2 มี.ค.ให้ปากคำเพิ่มเติม โดยเป็นการเดินทางมาก่อนวันนัดหมายที่กำหนดไว้ 5 มี.ค.2561  โดย  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สภ.ทองผาภูมิ ได้พบพูดคุยกับนายเปรมชัยในห้องสอบสวนด้วย

 

รูปของ http://www.naewna.com

 

 

 

คลิกชมเฟชบุ้คของ Hathairat Phaholtap

https://goo.gl/Uj23Ch

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์  ได้ประชุมทีมตำรวจคดี นายเปรม ชัย ที่ห้องประชุม สภ.ทองผาภูมิ โดยมี  พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รองผบช. 7 รักษาการ ผบก. ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พูนศักดิ์ ประเสริฐเมธ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตร ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสว.สอบสวน เจ้าของคดี  ร่วมประชุม  โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวก่อนเข้าประชุมว่า

 

“การมาครั้งนี้เพื่อประชุมตรวจสอบสำนวนการสอบสวนคดีนายเปรมชัย กับพวกอีก 3 คน ตอนนี้ยังเหลือข้อกล่าวหา 9 ข้อ คดีเป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด พร้อมกำชับการปฏิบัติของพนักงานสอบสวนให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบคำสั่งที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดี”

 

ที่ทำเนียบรัฐบาลเช้าวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวถาม นายนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประเด็น ยังไม่มีการกำหนดชนิดของสัตว์ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติในการคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์  นายวิษณุตอบว่า

 

“ผมไม่ทราบ  ต้องถามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”

ผู้สื่อข่าวถามว่าถือเป็นช่องโหว่ของกฎหมายหรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า

 

“ไม่ใช่ช่องโหว่ แต่เรารู้สึกว่าเป็นช่องโหว่ หากกฎหมายมีอยู่แล้วก็เพียงไปกำหนด แต่ในการกำหนดนั้น ก็ไม่มีผลย้อนหลังอยู่ดี แต่ผมเชื่อว่ามีการกำหนดไว้ก่อนแล้ว”

 

ผู้สื่อข่าวจึงบอกว่า ในคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย หลุดข้อกล่าวหาทารุณสัตว์ เนื่องจาก พ.ร.บ.ดังกล่าวไม่ได้กำหนดชนิดสัตว์เอาไว้ นายวิษณุ ตอบว่า

 

“ทำไมเราจึงมาพูดเรื่องหมาแมวกัน”

 

matemnews.com  2 มีนาคม 2561