Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผู้ว่าฯอัศวิน เบิกความต่อหน้าผู้พิพากษาศาลปกครองจะไม่ให้ 5 ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถขายของจนกว่าจะมีคำพิพากษาออกมา

ผู้ว่าฯอัศวิน เบิกความต่อหน้าผู้พิพากษาศาลปกครองจะไม่ให้ 5 ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถขายของจนกว่าจะมีคำพิพากษาออกมา

685
0
SHARE

 

 

เมื่อตอนเช้าวันที่ 2 มี.ค.2561   ศาลปกครอง  ถนนแจ้งวัฒนะ  ได้ออกนั่งบัลลังค์  ไต่สวนคดีที่ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือ  ป้าทุบรถ กับพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้องผู้ว่าฯ กทม.กับพวกรวม 4 คน กรณี กทม.ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการปล่อยปละละเลยให้มีการก่อสร้างตลาด และปล่อยปละการควบคุมการประกอบกิจการตลาดในหมู่บ้านจัดสรร  เสรีวิลลา  ซอยศรีนรินทร์ 55 เป็นเหตุให้ น.ส.บุญศรี กับพวก ได้รับความเดือดร้อน โดยคู่กรณี 3 ฝ่าย  ประกอบด้วย  ป้าทุบยรถ  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. และผู้ดำเนินการตลาดในฐานผู้ร้องสอด พร้อมที่หน้าบังลังค์   ใช้เวลาไต่สวนประมาณ 3 ชั่วโ

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน  ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  ได้ เบิกความให้ศาลทราบว่า  เพิ่งรับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในปี 2559 จึงไม่ทราบเรื่องนี้มาแต่ต้น เมื่อเกิดเหตุทุบรถวันที่ 18 ก.พ.2561 ก็ได้ลงพื้นที่และสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เยียวยาครอบครัว น.ส.บุญศรี ให้เป็นไปตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครอง และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงปัญหาการจัดตั้งตลาดซึ่งจะมีการสรุปผลในวันที่ 5 มี.ค.2561 โดยศาลได้ขอให้แจ้งผลสรุปของคณะกรรมการให้ศาลทราบด้วยซึ่งตนก็จะนำส่งผลสรุปให้ทราบในวันที่ 6 มี.ค.2561   9oไม่ได้เป็นผู้ชี้นำให้ผู้ประกอบการตลาดทั้ง 5 แห่งเร่งยื่นขออนุญาตประกอบการตลาดภายใน 7 วัน ตามที่มีข่าวออกมา  เพราะได้สั่งการแล้วให้ทุกตลาดหยุดขาย และตอนนี้ก็ควรจะรอคำพิพากษา   หรือคำสั่งศาลออกมาก่อน คิดว่าคงไม่นาน ส่วนผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตลาด กทม.ก็ได้เยียวยาโดยจัดหาตลาด 4 แห่งให้ขายแล้ว   เอาเป็นว่ายังจะไม่มีใครได้ขาย จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาออกมา

 

ป้าทุบรถ  น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า  การไต่สวนวันนี้ ศาลพยายามหาข้อเท็จจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น  ซึ่งผู้ว่ากทม.ก็รับว่า  จะไม่มีการทำตลาดในช่วงนี้ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา   ก็ถือว่าพอใจระดับหนึ่งในฐานะประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ถูกกำหนดเป็นพื้นที่อยู่อาศัย โดยทางศาลระบุว่าจะเร่งพิจารณาคดีนี้ให้เร็วที่สุดเพราะทราบดีว่าเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน

 

matemnews.com  2 มีนาคม 2561