Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.กองทัพไทย เชื่อมีเลือกตั้งกุมภา 62

ผบ.กองทัพไทย เชื่อมีเลือกตั้งกุมภา 62

801
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam รายงาน

 

“ผบ.สส.” เชื่อมี เลือกตั้ง ในกพ.62 ตาม”นายกฯ”ประกาศ ชี้ เป็นสัญญาณดี หลังกกต.เปิดลงทะเบียนพรรคใหม่

 

พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ สมาชิกคสช.กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดให้พรรคการเมืองใหม่จดทะเบียนพรรคใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ว่า ในฐานะกองทัพเราจะเฝ้าติดตาม และรับทราบเหมือนกัน ซึ่งเรื่องนี้ทาง กกต.เป็นผู้รับผิดชอบหลัก ตนรับทราบข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ แต่เราไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง

 

เมื่อถามว่าเป็นสัญญาณที่ดีหรือไม่ ที่มีพรรคการเมืองใหม่ไปจดทะเบียนพรรคอย่างคึกคัก พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า เป็นสัญญาณที่ดี ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนโรดแมพ

 

ส่วนการดูแลสถานการณ์ต่อจากนี้ที่จะมีการผ่อนปรน ปลดล็อคให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้นั้น ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันเราได้ทำความเข้าใจ โดยมีชุดลงพื้นที่ต่างๆ ตนคิดว่าเป็นสัญญาณที่ดี ทุกคนจะได้รับทราบ และทำตามกรอบกติกาที่เหมาะสม

 

สำหรับกรณีที่กลุ่มการเมืองในอดีตกลับมาจัดตั้งพรรค เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน เหล่าทัพมองปรากฏการณ์นี้อย่างไร ผบ.สส. กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เขาสามารถดำเนินการได้อยู่แล้ว ตอนนี้ทราบว่านายสุเทพยังไม่ได้จดทะเบียนพรรคใหม่ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าเขาจะตั้งพรรคเมื่อไหร่ แต่ก็เป็นสิทธิ และหน้าที่ที่เขาพึงกระทำได้

 

เมื่อถามอีกว่า คสช.อยากให้มีการเลือกตั้ง หรือไม่ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า เป็นไปตามขั้นตอนโรดแมพ ที่รัฐบาล และคสช.แจ้งไว้แล้ว ทุกอย่างต้องดำเนินการตามนั้น

 

ส่วนตัวเวลานี้เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ได้ประกาศให้รับทราบว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า แนวทาง และหลักการที่จะพิจารณาปลดล็อคพรรคการเมือง เป็นอย่างไร พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า รอดูขั้นตอนที่พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชี้แจง

 

 

Wassana Nanuam

“บิ๊กต๊อก” นำถก ผู้บัญชาการเหล่าทัพ หยอดคำชม คำขอบคุณ ทุกเหล่าทัพ

บิ๊กต๊อก พลเอก ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ

โดยมี บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. บิ๊กนุ้ย พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. และ บิ๊กจอม พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ และบิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม ที่ กองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน

พลเอก ธารไชยยันต์ ได้ขอบคุณเหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้การสนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการฝึกCobra Gold 2018 อย่างเต็มขีดความสามารถ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและขีดความสามารถของกองทัพไทยต่อมิตรประเทศ

พลเอก ธารไชยยันต์ กล่าวชื่นชมกองทัพบก ที่ได้มีการเตรียมความพร้อมกองร้อยทหารช่าง ทั้งด้านกำลังพล ด้านยุทโธปกรณ์ และด้านการฝึก ในภารกิจรักษาสันติภาพในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน

นอกจากนี้ยังเตรียมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการพระราชดำริต่างๆ ไปเผยแพร่ให้กับประชาชนในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน นำไปปฏิบัติ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในนามกองทัพไทยเป็นอย่างยิ่ง

รวมทั้ง ชื่นชมกองทัพเรือ ที่ได้ดำเนินการเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงทางทะเลกับกองทัพเรือมิตรประเทศอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถแก้ไขภัยคุกคามและปัญหาต่างๆ ที่มาจากทะเลได้ เช่น การค้ามนุษย์ การทำประมงผิดกฎหมาย การลักลอบเข้าเมือง

พลเอก ธารไชยยันต์ ชื่นชมกองทัพอากาศ ที่ได้ส่งเสริมและพัฒนาความสัมพันธ์ในทุกระดับกับกองทัพอากาศในกลุ่มอาเซียนและมิตรประเทศ ซึ่งก่อให้เกิดความร่วมมือกันสร้างความเข้มแข็งให้แก่ประชาคมอาเซียนในด้านการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

รวมทั้ง ชื่นชมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้ทุกเหล่าทัพ และ
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทบทวนการปฏิบัติที่ต้องดำเนินการร่วมกัน เพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติอันจะก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ในการประชุมครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้จัดพิธีมอบเครื่องหมายความสามารถของกองทัพเรือกิตติมศักดิ์
ให้แก่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกด้วย

 

matemnews.com  5 มีนาคม 2561