Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ครั้งนี้ ผบ.ทบ.ยอมรับว่าห่วง…ห่วงอะไร

ครั้งนี้ ผบ.ทบ.ยอมรับว่าห่วง…ห่วงอะไร

574
0
SHARE

เฟชบุ้ค   Wassana Nanuam รายงาน

โดน กองทัพนักข่าว รุม บิ๊กป้อม หน้าเครียดเลย

‪พร้อม ปัดข่าว สั่งทหาร-คสช.ลงพื้นที่ไปบล็อคมวลชน ทำความเข้าใจ ไม่ให้มาให้กำลังใจ”ยิ่งลักษณ์” วันศาลตัดสิน25 สค.ยันไม่มี มีข่าวออกมาเสมอ แต่ไม่จริง ไม่ได้สั่ง

 

วาสนา รายงานด้วยว่า

ไม่อาจ หนี !!!

ถูกนักข่าวถาม ทั้งก่อนและหลังประชุมปยป. ที่ทำเนียบฯ…ขากลับ โดนกองทัพนักข่าวรุมถาม เรื่องส่งทหารลงพื้นที่ทำความเข้าใจ ไม้ให้ชาวบ้าน มาให้กำลังใจอดีตนายกฯ”ยิ่งลักษณ์”……บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ./เลขาฯคสช. เลยต้องตอบ…. ยัน คสช.ไม่เคยห้าม และไม่เคยสั่ง แค่ขอความร่วมมือ และอาจต้องจัดระเบียบ หาก25สค.มาเยอะ

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ./เลขาฯคสช. ยันไม่เคยสั่ง คสช.-ทหารบล็อคมวลชน มาให้กำลังใจ”ยิ่งลักษณ์” วันศาลตัดสินคดีจำนำข้าว 25สค. ยัน คสช.ไม่เคยห้าม หากเป็นการมาให้กำลังใจแบบธรรมชาติ ก็ทำได้ แต่ถ้ามาเพื่อมาชุมนุมก็ผิดกม. แต่ที่ผ่านมาไม่เคยห้าม ห้ามไม่ได้ แต่วันที่25 สค.นี้อาจมีคนมาให้กำลังใจมาก ก็อาจต้องมีการจัดระเบียบ ให้เรียบร้อย ผมไม่เคยห้าม นอกจากขอความร่วมมือกัน ยัน ข่าวที่ออกมา แหล่งข่าวในคสช. สั่ง แต่ผมก็ยังไม่เคยสั่ง   แต่ครั้งนี้ ยอมรับว่า ห่วงว่า มีการจัดการและสนับสนุน ให้มีคนมามาก แล้วจะเกิดปัญหา.จึงไม่อยากให้มากดดันศาล เพราะไม่ว่า มามากหรือน้อย ก็ไม่อาจเปลี่ยนคำตัดสินของศาลได้. คำตัดสินเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น   พร้อม ขอร้องนักข่าว ร่วมกันเสนอข่าว เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง เพราะสัปดาห์นี้เป็นช่วงของการถวายพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เผย ผมเป็น ผบ.ทบ.มา10เดือน เห็นชัดว่า ผู้สื่อข่าวเป็นกลไกสำคัญจะนำบ้านเมืองไปสู่ความขัดแย้งหรือไม่ ดังนั้นขอให้ช่วยกัน

 

Matemnews.com  24 กรกฎาคม 2560